Remarketing hay tiếp thị lại là một phần rất quan trọng trong các chiến dịch marketing. Chỉ có 2% người dùng mua hàng ngay từ lần đầu tiên truy cập Website hay Fanpage. Điều đó có nghĩa không thể bán hàng cho 98% traffic ở lần đầu, do vậy, ý nghĩa của remarketing là rất quan trọng.
NỘI DUNG
I. Remarketing là gì?
Remarketing (Tiếp thị lại) là một thuật ngữ của ngành marketing. Remarketing là phương pháp sử dụng các nền tảng truyền thông (website, mạng xã hội, email,…) để cung cấp những gợi ý, nhắc nhở về những website/landing page hay trang mạng xã hội cụ thể mà khách hàng đã từng ghé thăm nhưng lại không hoàn tất các hành động hay thao tác chuyển đổi mà chủ doanh nghiệp mong muốn. Hiểu đơn giản, khi khách hàng vào website/landing page bán quần áo của bạn, nhưng họ lại ko thực hiện mua và rời đi, thì remarketing chính là phương pháp giúp doanh nghiệp nhắc nhở họ mua hàng.

Remarketing được xem như cơ hội thứ hai của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp gia tăng bán hàng (up-sell) hay bán chéo sản phẩm(cross-sell) nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng. Ngoài ra, remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng giai đoạn khác nhau, hoặc được cá nhân hoá để phù hợp từng khách hàng. Remarketing được hiển thị dưới nhiều hình thức đa dạng trên nhiều nền tảng khác nhau như: Google Ads, Facebook Ads, Outbrain,…
II. 9 cách remarketing Facebook hiệu quả
1.Những người đã từng ghé thăm website
Có thể tạo ra tệp khách hàng đã từng ghé thăm vào website. Sau đó, sử dụng tệp này để remarkeitng với khách hàng trên Facebook, tiếp cận lại các khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp của bạn. Nếu blog hay website của doanh nghiệp có nhiều bài viết/sản phẩm khác nhau, doanh nghiệp có thể sử dụng chức năng này lưu lại data, xem khách hàng ghé thăm bài viết/sản phẩm nào nhiều nhất, từ đó có thể tạo ra chiến dịch remarketing phù hợp.

2. Những người người chưa quay lại website trong 180 ngày
Tệp khách hàng này phù hợp để bạn quảng bá lại website/blog đến khách hàng cũ. Công nghệ ngày càng phát triển, thị trường cạnh tranh càng cao, nên khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, dễ bị lôi kéo bởi đối thủ. Vì vậy, việc chạy ads facebook để remarketing để tạo sự chú ý đến những khách hàng cũ của bạn.

3. Những người đã từng mua hàng
Đây là tệp khách hàng dễ remarketing nhất, họ là những người đã mua sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp của bạn, họ dễ dàng thực hiện hàng động mua lại hơn nếu hài lòng. Cho nên, bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo dành riêng cho khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Gia tắng niềm tin với khách hàng bằng sự chăm sóc để tạo cơ hội bán hàng cho sau này.

4. Những người từng xem video trên Facebook
Theo báo cáo, có đến 74% người dùng Việt Nam lựa chọn xem video trên Facebook vì có thể xem video mọi lúc, mọi nơi. Vì thế, để dễ tiếp cận tới đối tượng khách hàng mục tiêu, nội dung trên Fanpage không nên chỉ được đầu tư chữ và hình ảnh, khả năng viral của video và chế độ auto play của Facebook chính là lý do các doanh nghiệp nên đầu tư vào video trên Fanpage của mình hơn. Video mang đến người xem trải nghiệm tốt hơn về snar phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
5. Những đã truy cập trang A nhưng không vào trang B
Data này phù hợp khi bạn muốn khuyến mãi sản phẩm cho một tệp khách hàng riêng của sản phẩm đó hoặc là muốn đẩy mạnh những sản phẩm khó bán. Bạn có thể tạo chiến dịch remarketing những khách hàng ở trang A, dẫn họ vào trang B để tìm hiểu những sản phẩm khác.
6. Những người đã từng ghé thăm Fanpage
Họ chỉ cần vào xem Page của doanh nghiệp thôi thì thông tin của họ sẽ được lưu vào data hằng ngày, tệp khách hàng này cũng tương tự với khách hàng đã tưng ghé thăm website. Lợi thế của tệp khách hàng này là họ không cần có bất kỳ tương tác nào với Fanpage của bạn, họ chỉ cần ghé thăm vào Fanpage và Facebook sẽ lưu thông tin lại ngay. Lượng data nằm trong chiến dịch remarketing cũng lớn hơn, nhiều khách hàng được tiếp cận chiến dịch hơn, tuy nhiên, đây không phải tệp khách hàng chất lượng.
7. Những người từng nhắn tin cho Fanpage
Đây là một tệp khách hàng chất lượng, để khách hàng tự nguyện nhắn tin với Page không phải là điều dễ dàng, rất ít người tình nguyện làm vậy. Cho nên, khi khách hàng đã nhắn tin cho bạn rồi thì khả năng cao là họ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Vì vây, nếu chiến dịch remarketing đánh vào tệp này thì tỷ lệ thành công cao hơn rất nhiều.

8. Những người đã tương tác với From Lead Ad
Đối với digital marketer thì một thông tin của khách hàng là rất quan trọng, có được thông tin khách hàng thì doanh nghiệp đó sẽ có tỷ lệ thành công cao. Tính năng quảng cáo của Facebook giúp bạn thu thập được thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại, email,… Bạn có thể thu thập data khách hàng bằng From Lead Ad.
Có 3 trường hợp:
- Người đã mở lead form nhưng không điền
- Những người đã mở form và điền nhưng không bấm xác nhận
- Những người đã hoàn thành đầy đủ form và xác nhận

Khi Facebook remarketing với From Lead Ad bạn cần chú ý 2 tệp đầu tiên: đã mở form nhưng không điền + đã mở form và điền nhưng không bấm xác nhận, nên chạy marketing mạnh mẽ để người xem điền vào hai tệp này.
9. Những người tương tác với bài post quảng cáo
Trong quá trình chạy ads, có rất nhiều người xem like bài post của bạn, nhưng không chắc họ sẽ vào Page của doanh nghiệp để xem sản phẩm. Khi họ tương tác với bài post có thể do nội dung bài post đó hay và đúng sở thích của họ.Tuy nhiên, Facebook sẽ hiểu là bất kỳ bài post nào của Page đều gây hứng thú cho họ chứ không riêng bài post mà họ đã thích. Do vậy, bạn có thể thực hiện remarketing Facebook thức đẩy khách hàng mua hàng.
III. Remarketing khách hàng cũ bằng Bombot.vn
Tỷ lệ mở SMS marketing là rất cao vào khoảng 98%, và trung bình chỉ trong 5s sau khi nhận được tin nhắn. SMS marketing giúp cho marketer, các nhà quản lý có thể cá nhân hoá tin nhắn đến từng khách hàng. Vì vậy, chiến dịch remarketing nếu sử dung SMS marketing sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn. BOMBOT.VN là giải pháp giúp bạn remarketing bằng SMS cho hàng loạt khách hàng cũ thông qua Fanpage mà không gặp bất cứ giới hạn nào.
Để sử dụng phần mềm Bombot.vn để thực hiện các chiến dịch remarketing gửi tin hàng loạt, bạn thực hiện các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang web https://quantri.bombot.vn/ và cài đặt Extensions.
Bước 2: Nhấn vào “TẠO CHIẾN DỊCH” tại màn hình chính của Bombot

Bước 3: Khi mở Extensions lên, bạn có thể thao tác quét khách hàng hoặc không, tùy theo nhu cầu và tệp khách hàng bạn đang có. Tiếp theo, bạn chuyển sang “Gửi tin hàng loạt” và chọn lại Fanpage đã thực hiện quét khách hàng.

Bước 4: Thực hiện các bước lọc khách hàng tùy theo mục tiêu gửi tin của bạn rồi chọn “TẠO CHIẾN DỊCH”
Bước 5: Đặt tên cho chiến dịch gửi tin để lưu thông tin -> sau đó điền nội dung cần gửi cho khách hàng và Upload video hoặc hình ảnh( nếu có).

Bước 6: Điều chỉnh thời gian giữa các tin nhắn gửi đi hoặc gắn tag cho tệp khách hàng. Nhấn thêm tag > Đặt tên tag > Enter.
Bước 7: Nhấn nút Gửi tin ngay. Sau đó Bombot sẽ tự động gửi tin nhắn hàng loạt. Hoặc bạn có thể chọn Gửi sau.
Lưu ý: Khi gửi tin vui lòng không tắt máy hoặc tắt trình duyệt này cho đến khi có thông báo HOÀN THÀNH chiến dịch từ Bombot.vn.
Như vậy, bạn đã có một chiến dịch remarketing thành công trên Fanpage Facebook bằng Bombot!
Nếu có thắc mắc gì với remarketing bằng Bombot, liên hệ tư vấn tại trang web chính thức của Bombot.vn.
——————————————
Thông tin liên hệ:
Điện thoại: 028.999.591.29
Địa chỉ: 1196 đường 3/2, phường 8, quận 11, TP. HCM
Email: [email protected]