Tất tần tật 8 cách viết Hashtag trên Facebook thu hút traffic hiệu quả

cách viết hastag trên facebook

Trong những năm gần đây, Hashtag trở thành một khái niệm quen thuộc với người dùng mạng xã hội. Chúng ta có thể dễ dàng thấy nói trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Twitter, Facebook… Hashtag là một cách để kết nối những người quan tâm cùng chủ đề, tham gia cuộc thi, trào lưu, chiến dịch…Là một Marketer, bạn đã hiểu và sử dụng Hashtag chưa? Cách viết Hashtag trên Facebook hiệu quả? Nếu chưa, mời bạn cùng Bombot theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Hashtag trên Facebook là gì?

Hashtag là một từ hoặc một cụm từ, các kí tự viết liền nhau đặt sau dấu (#). 

Hashtag được dùng trong các bài đăng, thường ở đầu hoặc cuối bài đăng, có thể có dấu hoặc không dấu. Được sử dụng như một từ khóa để tìm kiếm.

Ví dụ: #Bombot, #guitinhangloatantoan, #trợ_lí_thông_minh_Hana_ai……

Hashtag trên Facebook sẽ giúp cho các nội dung bài viết của bạn dễ dàng tiếp cận với những người cùng quan tâm đến chủ đề này. Thậm chí, họ không biết và không theo dõi trang của bạn.

Hashtag là gì?

Hashtag Facebook mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp

Thu hút lượt traffic từ việc tối ưu Fanpage thông qua thẻ Hashtag

Về khía cạnh SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) thì việc tối ưu hóa qua thẻ Hashtag sẽ giúp Fanpage nhận được lượt traffic tối đa. Hiện nay, việc sử dụng hashtag trở thành công cụ tìm kiếm được nhiều người sử dụng. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng đến việc quyết định thứ hạng Fanpage cũng như tần suất xuất hiện của bài viết doanh nghiệp khi được khách hàng tìm kiếm.

Hơn thế nữa, Hashtag còn giúp các Marketer đo lường lượng tương tác với khách hàng trên mạng xã hội khi thực hiện chiến dịch Marketing. Chỉ bằng cách click vào Hashtag, kết quả về các bài viết có gắn hashtag, số lượng hashtag được nhắc đến… sẽ giúp doanh nghiệp có số liệu trực quan về chỉ số KPI, số lượng khách hàng tiếp cận chiến dịch này…

Kiếm thêm thu nhập từ thẻ Hashtag

Đây là một cách giúp bạn kiếm thêm thu nhập thụ động từ việc sử dụng thẻ Hashtag. Nếu như Facebook cá nhân hoặc Fanpage của bạn có một mức ảnh hưởng nhất định, bạn có thể suy nghĩ đến việc hợp tác với các nhãn hàng đang có nhu cầu quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Nhiều người dự đoán rằng, trong tương lai, Facebook bắt đầu bán thẻ hoặc sử dụng một hình thức thu phí khi dùng thẻ Hashtag.

Hashtag mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích gì

Một số Hashtag thường hay được sử dụng

Hashtag về tên cửa hàng, thương hiệu

Đây là hình thức phổ biến, dễ dàng sử dụng. Thẻ Hashtag có thể có dấu hoặc không dấu. Việc bạn cần làm là thêm thẻ Hashtag này vào trong mỗi bài đăng.

Ví dụ: #Bombot, #CocaCola, #Hanaai….

Hashtag về tên đối thủ

Nghe thì có vẻ hơi vô lý nhưng thực ra lại rất thuyết phục. Với những khách hàng tìm kiếm nhãn hiệu của đối thủ, họ đang có nhu cầu và ý định rõ ràng. Họ sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn nhiều hơn nếu sản phẩm của bạn chất lượng tốt, giá ưu đãi và còn cung cấp thông tin những sản phẩm cùng ngành cho họ. Việc bạn cần làm là đặt thẻ Hashtag # tên đối thủ, khách hàng sẽ tìm thấy cửa hàng của bạn ngay cả khi tìm kiếm tên đối thủ. Chúng ta có thể áp dụng cả hai hình thức Hashtag: có dấu và không dấu.

Hashtag về nhóm hàng hóa

Nhóm ở đây tương tự với danh mục sản phẩm khi bạn tìm kiếm trên website, bạn có thể sử dụng danh mục sản phẩm để đặt tên thẻ Hashtag cho doanh nghiệp của mình. Chúng ta nên lựa chọn những từ khóa có lượng truy cập, lượng tìm lớn để dùng làm thẻ Hashtag. Bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahref, Google Keyword Planner….để hỗ trợ tìm kiếm từ khóa.

Ví dụ, đối với cửa hàng thời trang, mẹ và bé, ta có thể sử dụng Hashtag về nhóm hàng hóa như: #Đồ_chơi, #Thời_trang_phụ_kiện, #Thoitrangnu,….

Hashtag về sản phẩm trực tiếp

Bạn sử dụng thẻ Hashtag về loại sản phẩm bạn đang kinh doanh, buôn bán.

Ví dụ, doanh nghiệp bán điện thoái có thể đặt tên thẻ Hashtag về sản phẩm của mình như: #GalaxyS5, #VivoY12, #Iphone11, #sacduphong…..

Một số loại Hashtag được thường xuyên sử dụng

Cách viết Hashtag trên Facebook hiệu quả

Nghiên cứu từ khóa cho thẻ Hashtag

Để thẻ Hashtag được lan tỏa rộng rãi và thành công với mục đích của doanh nghiệp, bạn cần nghiên cứu thẻ Hashtag thông qua việc phân tích thẻ Hashtag được sử dụng ở các chiến dịch, bài viết trước. Nghiên cứu tần suất xuất hiện, số lượng bài viết, lượng người quan tâm, tiếp cận,…để xác định thẻ Hashtag được sử dụng nhiều nhất.

Chọn tên cho Hashtag

Một Hashtag dài, sẽ làm cho khách hàng khó nhớ, dễ gõ nhầm khi đưa nó vào bài viết. Vì vậy, bạn nên chọn Hashtag ngắn, khoảng 16 ký tự là ổn.

Một lưu ý trong việc chọn tên Hashtag là chọn tên mang tính đặc trưng cho thương hiệu cửa hàng của doanh nghiệp. Hashtag của bạn ngắn, nhưng chưa đủ vì Hashtag đó có thể được các thương hiệu khác sử dụng. Một mẹo nhỏ là bạn nên đưa tên nhãn hiệu của mình vào trong Hashtag. Ví dụ như #NikeCrossTrainer.

Một lưu ý khi sử dụng thẻ Hashtag: không nên sử dụng quá nhiều thẻ Hashtag trong bài đăng. Việc này sẽ khiến cho bài viết dài, không tập trung vào những thẻ Hashtag tiềm năng, khách hàng khó đọc….

Sử dụng thẻ Hashtag để dẫn đầu trào lưu cho chiến dịch Marketing

Với cách này, bạn không cần để tên thương hiệu của mình trong mỗi thẻ Hashtag. Bạn cần suy nghĩ về khẩu hiệu, từ khóa gắn liền với mục đích, phương châm của chiến dịch.

Một trong những ví dụ điểm hình về cách sử dụng này là hãng CocaCola. Nhãn hàng sử dụng thẻ Hashtag #ShareaCoke để kết nối với khách hàng. Thẻ Hashtag này nằm trong chiến dịch: “Share a Coke” – “Cùng chia sẻ Coca”. Chiến dịch này thành công rực rỡ, đến nỗi hiện nó còn là Case Study, là chủ đề để chúng ta thảo luận học hỏi hiện nay. Vào thời điểm đó, chiến dịch lan rộng hơn 100 quốc gia, lượng truy cập Facebook của hãng tăng 870%, tổng sản lượng tiêu thụ trong 3 tháng tăng 4%…

Tận dụng thẻ Hashtag theo xu hướng thịnh hành

Bạn có thể sử dụng những Hashtag có sẵn và những thẻ đó đang là xu lướng. Đây là cách tương đối hiệu quả để tăng lượt tiếp cận cho bài viết. Bởi vì, đây là những Hashtag được rất nhiều người tìm kiếm và hưởng ứng. Việc của bạn là cũng sử dụng những thẻ này và tiếp cận một lượng người tìm kiếm có sẵn.

Một ví dụ mà chúng ta có thể áp dụng là sử dụng thẻ Hashtag có sẵn trong các dịp lễ, Tết: #Giangsinh, #Tet, #chucmungnammoi… Bài của bạn nên sử dụng những Hashtag này để đạt hiệu quả. Tuy nhiên, có thể các doanh nghiệp khác cũng đồng thời sử dụng thẻ Hashtag này nên bài viết của bạn phải có những điểm khác biệt. Đầu tư vào nội dung, hình ảnh cho người đọc, bài viết của bạn sẽ được người đọc tiếp cận và chia sẻ rộng rãi.

Hashtag trong các cuộc thi, minigame, giveaway

Hashtag thường được xuất hiện trong các bài chia sẻ khi tham gia các cuộc thi, minigame, giveaway của nhãn hàng. Các Hashtag này thường sẽ có tên thương hiệu như tên của sự kiện, sản phẩm của nhãn hiệu…. Cách này khá hiệu quả trong việc thu hút, tiếp cận khách hàng mới. Người chơi chia sẻ về trang cá nhân của mình, bạn bè của họ thấy và có thể sẽ tham gia chương trình, cứ như vậy, ngày càng nhiều người chơi và biết đến nhãn hiệu.

Hợp tác với Influencers

Doanh nghiệp bạn có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng hoặc có sở thích, hoạt động liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. Khi cộng tác với các Fluencers, bạn đồng thời sẽ có thể tiếp cận được với lượng người theo dõi của Influencers đó.

Hashtag sử dụng trong cuộc thi

Trên đây là bài viết về Tất tần tật cách viết Hashtag trên Facebook thu hút traffic hiệu quả. Bombot hy vọng có thể giúp một phần nho nhỏ trong quá trình doanh nghiệp bạn nâng cao tần suất xuất hiện của từ khóa mục tiêu để tiếp thị sản phẩm, thương hiệu hiệu quả hơn. Bạn có cách viết Hashtag nào nữa không, comment mách nhỏ Bombot nhé. Và hãy theo dõi Bombot nhé, chúng mình sẽ quay lại với nhiều chủ đề hay và hấp dẫn hơn nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.