Hướng dẫn cài đặt messenger cho fanpage đơn giản nhất

cài đặt messenger cho fanpage

Cài đặt Messenger cho Fanpage để trả lời tự động trên Fanpage là điều rất quan trọng. Bởi việc quản lý trang là việc tương đối phức tạp, nhất là những trang có lượng tương tác lớn.

Các cá nhân, tổ chức đang kinh doanh online qua Fanpage thì đừng ngại ngần việc cài đặt Messenger cho trang của mình nhé! Việc này sẽ giúp Fanpage có thể tự động trả lời câu hỏi và thắc mắc của khách hàng. Vậy, việc cài đặt Messenger có khó khăn, phức tạp không? Có cách cài đặt Messenger cho Fanpage nhanh chóng, hiệu quả không? Chúng ta cùng Bombot theo dõi bài viết này nhé!

Hướng dẫn cài đặt Messenger cho Fanpage siêu đơn giản

Đầu tiên, chúng ta cùng theo dõi cách cài đặt Messenger trên Fanpage nhé. Cách cài đặt vô cùng đơn giản, gồm các bước sau:

Bước 1: Hướng dẫn cài đặt Messenger 

Đăng nhập vào tài khoản Facebook, chọn Fanpage mà chúng ta là Admin/Quản trị viên

Vào phần “Cài đặt”, chọn “Nhắn tin”.

cài đặt câu hỏi trên Fanpage
Đăng nhập vào Fanpage bạn quản lý, sau đó chọn Cài đặt

Cài “Sử dụng phím Return để gửi tin nhắn”: ta chỉ cần click chuột, chuyển từ Không sang Có (như hình)

Cài “Hiển thị lời chào”, sau đó chuyển trạng thái nút từ Không sang Có.

liên kết Fanpage với Messenger

Bước 2: Kích hoạt chức năng trả lời tự động cho khách hàng mới lần đầu nhắn tin với Fanpage

Để kích hoạt chức năng trả lời tự động trên messenger lúc khách hàng mới ghé thăm, ta chọn mục “Lúc bắt đầu trò chuyện trên Messenger”, chọn tiếp mục con “Hiển thị lời chào”. Chuyển chế độ từ Tắt sang Bật là xong. (Như ảnh).

Như vậy, khi có ai nhắn tin đến Fanpage, trang sẽ tự động trả lời khách hàng theo cú pháp sẵn có, lời nhắn của Facebook thường có dạng:

  • Xin chào! Tôi có thể giúp gì cho bạn.
  • Cảm ơn bạn đã nhắn tin cho chúng tôi…

Ta có thể dễ dàng sửa những nội dung sẵn có này để phù hợp với mặt hàng, ngành hàng mình đang hoạt động.

cài đặt messenger cho fanpage trên điện thoại

Bước 3: Chỉnh sửa tin nhắn Hiển thị lời chào

Ở mục Lúc bắt đầu trò chuyện trên Messenger, có thêm một mục Thay đổi. Hãy click vào mục này để thay đổi nội dung tin nhắn theo ý mình. Tuy nhiên, bạn cần chú ý một vài điều sau đây khi chỉnh sửa tin nhắn giải đáp tự động:

  • Bạn có thể tùy ý dùng chữ có dấu hoặc không dấu.
  • Facebook giới hạn ký tự nội dung tin nhắn. Mỗi tin nhắn không quá 160 ký tự. Khi bạn viết quá 160 ký tự này, nội dung của tin nhắn sẽ không được lưu và thay đổi.
  • Bạn có thể thêm tên Facebook của khách hàng ở phần Thêm tên khách hàng để tạo cảm giác gần gũi với khách hàng khi khách hàng nhận được tin nhắn của Fanpage.
  • Khi đổi xong nội dung tin nhắn, bạn nhớ nhấn Lưu nhé.

 Và lưu ý rằng, những khách hàng lần đầu tiên nhắn tin vào Fanpage mới nhận được tin nhắn này nhé.

cài đặt messenger trên facebook

Bước 4: Tạo tùy chỉnh thêm tên người vào tin nhắn tự động

Trong mục Trong khi trò chuyện trên Messenger, chọn Thiết lập tin trả lời tự động, ta nhấn vào thiết lập để điều chỉnh nội dung tin nhắn. Ở đây, ta có thể điều chỉnh trạng thái trả lời tin nhắn của Fanpage: Tin trả lời nhanh, tin nhắn gửi đến khi Shop vắng mặt. 

cài đặt tin nhắn facebook

Để bật Tin trả lời nhanh, ta click vào nút, chuyển từ Tắt sang Bật là xong. Đây là tin nhắn đầu tiên gửi đến bạn sau khi bạn nhắn tin cho Fanpage. Ở đây, bạn có thể Chỉnh sửa tin nhắn để phù hợp với ngành hàng của mình.

cài đặt tùy chọn tin nhắn trên Fanpage

Khi click vào Chỉnh sửa, bạn có thể thấy được phần Thêm tên khách hàng. Click vào đây ta thấy danh sách thông tin mà bạn có thể chèn vào, chi tiết như sau:

  • Tên của người đó
  • Họ của người đó
  • Tên đầy đủ của người đó
  • URL trang Facebook
  • Email
  • Số điện thoại
  • ….

Việc của bạn tiếp theo là di chuyển chuột vào khoảng trắng rồi chèn nội dung mà mình mong muốn. Ví dụ như ảnh dưới đây.

Sau đó, bạn nhấn Lưu để lưu lại nội dung tin nhắn.

cách tạo câu hỏi trên tin nhắn Fanpage

Ngoài ra, bạn có thể cài đặt tự động gửi tin nhắn khi ta vắng mặt. Ví dụ, khung thời gian từ 22h đến 7h sáng hôm sau, khung thời gian này để nghỉ ngơi, Fanpage có thể đặt khung thời gian này là vắng mặt và gửi tin nhắn này đến khách hàng khi khách hàng nhắn tin đến Fanpage. Fanpage chỉ gửi một tin nhắn trong khung thời gian này nha. Tương tự như trên, bạn có thể chỉnh sửa được khoảng thời gian khi bạn vắng mặt và tin nhắn, có thể chèn tên khách hàng vào tin nhắn.

Lưu ý, khi ở trong khoảng thời gian vắng mặt thì tin nhắn vắng mặt mới chuyển sang Bật.

cài đặt messenger cho fanpage

Kiểm tra việc thiết lập Messenger

Khi hoàn tất việc cài đặt Messenger cho Fanpage, ta có thể kiểm tra xem Fanpage của mình có giải đáp tin nhắn tự động có khách hàng hay không. Ta có để sử dụng một trang Facebook cá nhân, truy cập vào Fanpage. Tiếp đến nhắn một tin nhắn bất kỳ gửi đến Fanpage.

Nếu như chúng ta cài đặt messenger thành công, Fanpage sẽ tự động gửi tin nhắn đến tài khoản cá nhân của mình.

Nếu chúng ta chưa nhận được phản hồi từ Messenger của Fanpage. Ta cần đăng nhập lại tài khoản và chỉnh lại các nội dung trên nhé. Lặp đi lặp lại cho đến khi thành công nha!

cài đặt messenger cho fanpage
cài đặt messenger cho fanpage

Một vài mẫu tin nhắn trả lời nhanh

Bombot gợi ý cho bạn một vài mẫu tin nhắn trả lời nhanh, trả lời khi vắng mặt để bạn tham khảo:

  • Chào bạn! Hiện tại mình chưa đọc tin nhắn của bạn ngay được. Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm nhé, mình sẽ phản hồi ngay khi mình đọc được tin nhắn. Nếu bạn cảm thấy thật sự cần thiết, hãy gọi cho mình qua số điện thoại…nhé!
  • Xin chào bạn. Fanpage cảm ơn vì bạn đã liên hệ với chúng mình. Hiện tại thì mình có thể giúp gì cho bạn được ạ?

Tuy nhiên, tin nhắn trả lời tự động trên Fanpage có một nhược điểm nho nhỏ là chỉ trả lời được một tin nhắn, khi khách hàng mới chat lần đầu hoặc khi vắng mặt. Để nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng, bạn có thể lưu ý về các công cụ gửi tin hàng loạt. Một số công cụ được nhiều người sử dụng và tin dùng như: Bombot.vn, Ahachat, Fchat…


Trên đây là nội dung của Hướng dẫn cài đặt messenger cho fanpage đơn giản nhất. Bombot hy vọng chúng mình giúp được bạn một phần nho nhỏ trong quá trình sử dụng Fanpage để kinh doanh, để chăm sóc khách hàng. Hãy cùng theo dõi Bombot nha, chúng mình sẽ quay lại với nhiều nội dung hay và hấp dẫn hơn nữa.

Mọi thông tin và thắc mắc, các bạn có thể liên hệ trực tiếp Facebook Fanpage BomBot.vn – Gửi tin an toàn để được hỗ trợ nhé!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *