Mách bạn 9 cách tương tác trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả

cách tương tác trên facebook

Bạn đang kinh doanh online trên Facebook, bạn gặp khó khăn vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trong ngành. Bạn chưa biết cách tương tác trên facebook hiệu quả? Làm thế nào để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn? Làm thế nào để tăng tương tác trên Facebook? Đừng lo lắng, Bombot sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn qua bài viết này nhé!

Tương tác trên Facebook là gì?

Tương tác trên Facebook là bất kỳ hành động nào của người dùng Facebook lên trang cá nhân, Fanpage hay trên một bài đăng, bài bán hàng. Chúng ta có thể dễ dàng kể ra các loại tương tác như: lượt thích, bình luận, chia sẻ, gắn thẻ, check-in…..

Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì việc này sẽ giúp Facebook của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

  • Dựa trên thuật toán của Facebook, việc tăng tương tác sẽ giúp tăng vị trí bài đăng của bạn trên bản tin của người dùng
  • Lượng tương tác của bài viết sẽ đưa bài đăng tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Theo một nghiên cứu thì cứ mỗi lượt thích, bình luận, chia sẻ sẽ giúp bài viết đó tiếp cận thêm được với 6-7 người dùng mới.

Các lượt share, bình luận vừa có thể giúp bạn tăng lượt tiếp cận vừa có thể tăng khả năng nhận diện thương hiệu trên Facebook, đây cũng là cách truyền thông tự nhiên tốt nhất. Ngoài ra, nếu bài đăng của bạn có lượng tương tác lớn (lượt like, share, comment lớn) chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, uy tín của thương hiệu, tạo niềm tin trong lòng khách hàng.

9 cách tương tác trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả

Tăng tương tác trên Facebook mang lại cho doanh nghiệp khá nhiều lợi ích. Tuy nhiên, một số lượng không nhỏ các doanh nghiệp, cá nhân vẫn còn đang loay hoay trong việc này. Để giải quyết đề này, Bombot gợi ý cho bạn một số cách, hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây nhé!

Đầu tư hình ảnh

Thông thường, khi xem 1 bài đăng, người ta thường nhìn vào hình trước, sau mới đọc đến nội dung. Điều này được giải thích rằng: con người tiếp thu nội dung trực quan tốt hơn so với nội dung là chữ đơn thuần. Do đó, một hình ảnh sắc nét, bố cục rõ ràng, nội dung dễ hiểu sẽ khiến người theo dõi thích thú. Thêm vào đó, nên sử dụng các hình ảnh liên quan với nội dung bạn đăng tải.

Bạn cũng nên đăng ảnh vào album để khách hàng có thể dễ dàng xem các nội dung, các ảnh có nội dung tương tự. Một số nghiên cứu cho thấy việc đăng album cũng sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận, tương tác với người dùng (so với việc đăng hình đơn lẻ).

Một số công cụ thiết kế ảnh miễn phí như:

  • Canva
  • Snaps
  • Fotor
  • Crello
  • Visme
  • ……

Cải thiện chất lượng nội dung

Content is king, câu nói này vẫn đúng trong giai đoạn hiện tại. Thực tế cho thấy, nếu nội dung bài viết của bạn chưa đáp ứng được với mong muốn của người dùng Facebook, họ sẽ ít hoặc không tương tác với Facebook của bạn. Vì thế, chúng ta cần đầu tư vào nội dung bài đăng và xây dựng chiến lược để phát triển lâu dài.

Doanh nghiệp xác định rõ tệp khách hàng mục tiêu của mình từ đó xây dựng nội dung bài viết phù hợp. Không chỉ giới thiệu về sản phẩm mà còn cung cấp kiến thức, thông tin cho khách hàng. 

Ví dụ, đối với mảng thời trang, Fanpage có thể chia sẻ thêm cách phối màu trang phục, lưu ý khi chọn trang phục khi đi phỏng vấn; một số lưu ý khi mặc vest…

 Ngoài ra, doanh nghiệp của bạn có thể chia sẻ một số nội dung mà người dùng Facebook quan tâm:

  • Chia sẻ mẹo vặt, tips hay trong cuộc sống
  • Chia sẻ câu chuyện trong quá trình học tập, sinh hoạt….
  • Thông tin về sức khỏe

………

cách tương tác trên facebook
Xây dựng chất lượng nội dung

Hiểu rõ đối tượng người xem

Những nội dung bạn chia sẻ, bạn cho là bổ ích hay hài hước không có quá nhiều tác dụng trong việc xây dựng chiến lược content Facebook. Nếu bạn thực sự mong muốn người dùng tương tác mạnh mẽ với Facebook của mình, điều đầu tiên và bắt buộc là bạn thấu hiểu nhu cầu của họ. Họ đang có vướng mắc gì, họ có kì vọng gì… chỉ khi bạn hiểu được nhu cầu ấy, bạn sẽ có kế hoạch xây dựng nội dung hợp với khách hàng đó.

Bombot giới thiệu đến bạn công cụ đắc lực – Facebook Insights. Ở đây, bạn có thể nắm bắt được biểu đồ like, follow của người dùng, bài đăng nào có lượng tương tác tác, tiếp cận cao nhất cùng các thông tin của khách hàng (tuổi, giới tính, vị trí địa lý, ngôn ngữ,…..)


tương tác facebook là gì
Hiểu rõ đối tượng mà mình muốn hướng tới

Chọn giờ vàng để đăng bài

Để tăng lượt theo dõi trên Fanpage, doanh nghiệp nên tối ưu hóa thời gian đăng bài. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần hiểu rõ tệp khách hàng mục tiêu của mình, khảo sát khoảng thời gian phù hợp với nội dung chia sẻ. Ví dụ, nội dung mang tính chia sẻ thì đăng lúc 9 giờ sáng, nội dung hài hước, giải trí thì đăng lúc 8 giờ tối chẳng hạn.

Lưu ý: Không đăng quá nhiều bài trong ngày. Thay vào đó, tập trung đầu tư vào chất lượng nội dung và hình ảnh.

Video viral

Người dùng Facebook thích tiếp cận với nội dung được thể hiện qua video. Video bao gồm những thông tin, có nhạc, hình ảnh minh họa. Những video hay, mang tính chia sẻ, mang tính viral, mang những thông tin được cập nhật… sẽ được người dùng tương tác mạnh. Người xem thấy thú vị, họ sẽ chia sẻ về trang cá nhân của mình, gắn thẻ những người bạn của họ để cùng thưởng thức. Thế nên, đây là cách tiếp cận tệp khách hàng hiệu quả.

Video của bạn nhận được càng nhiều lượt xem, bạn sẽ nhận được thêm những lượt theo dõi mới vì họ mong sẽ được xem những nội dung thú vị này. Để duy trì lượng tương tác, bạn cần xây dựng thương hiệu của mình cũng như nội dung trong mỗi video.

cách tương tác trên facebook
Tạo các clip viral trên Fanpage

Trả lời cmt, tương tác trực tiếp

Với những bài đăng thú vị, chia sẻ thông tin sản phẩm, khách hàng sẽ nhắn tin, comment để hỏi thêm thông tin. Việc bạn tương tác với khách hàng, trả lời khách hàng kịp thời, đúng lúc sẽ giúp khách hàng có thiện cảm, cảm giác mình được quan tâm hơn. Hơn thế nữa, khi comment tương tác, bạn bè của khách hàng có thể thấy hoạt động bình luận này, giúp doanh nghiệp kéo thêm một khách hàng trong tương lai.

Bài viết theo trend

Với các chủ đề được lên xu hướng, chúng sẽ thu hút dư luận, thảo luận nhiều hơn. Thêm vào đó, khách hàng tìm kiếm trên công cụ search Facebook để tìm hiểu, sẽ tuyệt vời nếu họ search ra bài viết của bản. Bằng cách viết theo, “ké” xu hướng, bài viết của bạn chắc chắn sẽ nhận được lượng tương tác lớn.

Tuy nhiên, không nên quá dựa vào trend mà làm mất chất, hình ảnh thương hiệu nhé!

Tạo minigame, Give-Away

Tổ chức minigame, giveaway là cách tăng lượng tương tác cho Facebook một cách nhanh chóng. Cách này sẽ tăng sự phấn khích và thu hút loạt người dùng facebook tương tác vào bài viết đó.

Sự hấp dẫn của giải thưởng là lý do quan trọng nhất để họ tương tác, theo dõi Facebook, fanpage của bạn. Sau đó, bạn cần làm tốt nội dung, hình ảnh, họ sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Khi quy định các bước tham gia mini game, bạn nên tối ưu sao cho đơn giản một chút. Đừng bắt khách hàng thực hiện quá nhiều bước, họ sẽ rất dễ chán và không muốn tham gia tiếp.

cách tăng tương tác fanpage 2021
Tạo các minigame, give-away sẽ giúp bạn có được lượng tương tác lớn.

Tránh mắc sai lầm không đáng có

Ai trong chúng ta cũng đã mắc một số lỗi sau:

– Đăng link: điều này sẽ giảm reach rất lớn. Tất nhiên chúng ta cũng cần bỏ link vào để người dùng click vào, khi đó, bạn nên comment link. Điều này vừa có thể giải quyết việc giảm reach mà khách hàng vẫn có thể nhấn vào link đó.

– Trùng nội dung: Hiện nay, thuật toán của F đã thông minh hơn trước, những bài có nội dung copy và trùng lặp đã có thể nhận ra. Hãy thay đổi các nội dung hoặc là tạo ra những nội dung độc lạ, duy nhất để tránh bị xóa bài và giảm reach

– Tầng suất đăng quá nhiều hoặc quá ít: khi bạn đăng quá nhiều bài, người dùng F sẽ cảm thấy họ dường như bị spam quá nhiều. Ngược lại, nếu bạn quá lâu không đăng bài, khách hàng sẽ dần quên đi bạn. Hơn thế nữa, khi không thường xuyên đăng bài, F sẽ không đề xuất bài viết của bạn cho mọi người nữa.

– Đăng nội dung bán hàng quá nhiều: việc này sẽ khiến bạn rất reach là điều tất yếu, hãy chèn tỷ lệ bài viết duy trì tương tác & bán hàng một cách khéo léo.

Trên đây là Mách bạn 9 cách tương tác trên Facebooknhanh chóng và hiệu quả. Bombot hy vọng, qua bài viết sẽ giúp ích được cho doanh nghiệp bạn để tăng tương tác trên mạng xã hội. Hãy cùng theo dõi Bombot.vn, chúng mình sẽ trở lại với những nội dung hay và hấp dẫn hơn nữa.