Quảng cáo Facebook là hình thức tiếp thị được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới hiện nay. Trước khi thực thi các chiến dịch quảng cáo, liệu bạn đã nắm chắc có bao nhiêu loại tài khoản quảng cáo Facebook? Và cách tạo tài khoản quảng cáo facebook như thế nào?
Trong bài viết này, Bombot.vn sẽ hướng dẫn bạn Tạo tài khoảng cáo quảng Facebook từ A – Z để bắt đầu từng bước chinh phục kênh Facebook Ads.
NỘI DUNG
Tài khoản quảng cáo facebook là gì?
Tài khoản quảng cáo Facebook là tài khoản được tạo ra nhằm quản lý toàn bộ các thông tin liên quan đến chiến dịch quảng cáo. Bao gồm thông tin chi tiết về các chiến dịch, ngân sách & phương thức thanh toán, các chỉ số kết quả của chiến dịch quảng cáo,…
Nếu không có tài khoản quảng cáo, bạn sẽ không thể thực hiện chạy các chiến dịch quảng cáo. Bên cạnh đó, việc sử dụng các thông tin chi tiết từ tài khoản quảng cáo cũng sẽ giúp bạn tối ưu hóa được các chiến dịch quảng cáo của mình.
Có 2 loại tài khoản quảng cáo Facebook hiện nay là:
- Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân
- Tài khoản quảng cáo Facebook Business

Lợi ích của việc tạo tài khoản quảng cáo
Không phải ngẫu nhiên mà Facebook cho ra mắt tài khoản quảng cáo tách biệt với các tài khoản thông thường. Bởi nó thực hiện những nhiệm vụ cố định dành riêng cho các chiến dịch quảng cáo.
Có thể kể đến một vài lợi ích của tài khoản quảng cáo như sau:
- Được cập nhật các tính năng về quảng cáo liên tục và sớm nhất: đây được xem là đặc quyền của tài khoản quảng cáo tối ưu hơn hẳn so với tài khoản cá nhân thông thường.
- Có đầy đủ tất cả các tính năng để quản lý toàn diện các chiến dịch quảng cáo
- Dễ dàng giúp doanh nghiệp quản trị nhân sự chạy quảng cáo thông qua chức năng phân quyền người dùng
- Nhận hỗ trợ từ Facebook Ads Team tốt hơn
Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook từ A – Z
Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân
Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân được tích hợp sẵn vào tài khoản cá nhân, mỗi tài khoản cá nhân sẽ tương ứng với 1 tài khoản quảng cáo duy nhất.
Để truy cập vào tài khoản quảng cáo cá nhân, bạn thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Truy cập vào Facebook và chọn Trung tâm quảng cáo

- Bước 2: Tại giao diện của Trung tâm quảng cáo, bạn chọn fanpage sẽ thực hiện chạy quảng cáo, sau đó nhấn chọn “Quảng cáo”

- Bước 3: Bạn chọn loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu quảng cáo của mình, sau đó tiến hành cái bước cài đặt để tạo nên một chiến dịch quảng cáo

Tuy nhiên, tài khoản quảng cáo cá nhân lại có những hạn chế nhất định trong việc quản lý tài nguyên hoặc hạn mức thanh toán,… Vì vậy Facebook đã cho ra đời tài khoản quảng cáo Facebook Business để giải quyết các vấn đề này.
Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook Business
Facebook Business là tài khoản dùng để doanh nghiệp quản lý tất cả các hoạt động quảng cáo trên Facebook 1 cách chuyên nghiệp. Tính năng này không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý tập trung các chiến dịch trong một Trình quản lý quảng cáo duy nhất, mà còn quản lý các tài nguyên khác như Fanpage, instagram, xem các biểu đồ thống kê, quản lý nhiều tài khoản quảng cáo, nhiều tài khoản Facebook business,…
Nhìn chung, tài khoản quảng cáo Facebook Business sẽ phù hợp với những fanpage lớn, có ngân sách quảng cáo dồi dào và thường xuyên chạy nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau. Facebook Business Ads không chỉ quản lý tập trung tất cả các chiến dịch mà còn hạn chế rủi ro “chết ads” như tài khoản quảng cáo cá nhân. Bởi nếu bạn chạy quảng cáo bằng tài khoản cá nhân, và tài khoản đó bị vô hiệu hóa tạm thời hoặc vĩnh viễn, ads của bạn cũng sẽ biến mất.
Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook Business Ads
- Bước 1: Bạn truy cập vào đường dẫn https://business.facebook.com để tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
- Bước 2: Bạn chọn “Tạo tài khoản”, sau đó điền các thông tin được yêu cầu như bên dưới

- Bước 3: Bạn kiểm tra hộp thư email để xác nhận, sau đó tài khoản quảng cáo Facebook Business của bạn đã được tạo thành công. Bạn có thể bắt đầu thực hiện các tác vụ trong Trình quản lý quảng cáo ngay bây giờ.

So sánh tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân và Facebook doanh nghiệp
Để giúp bạn hình dung rõ hơn về sự khác nhau giữa 2 loại tài khoản quảng cáo Facebook đã đề cập trên, Bombot.n đã tổng hợp một bảng so sánh giữa 2 loại tài khoản sau đây:
Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân | Tài khoản quảng cáo Facebook Business |
Một tài khoản Facebook Ads cá nhân chỉ gắn liền với một tài khoản duy nhất | Một tài khoản Facebook Ads Business sẽ bao gồm nhiều tài khoản của đội ngũ chạy quảng cáo của doanh nghiệp |
Chỉ được phép chạy quảng cáo khi có quyền admin của một fanpage | Trong trường hợp bạn là agency, có thể yêu cầu quyền truy cập vào fanpage của đối tác để chạy quảng cáo thuê mà không cần phải được phân quyền admin |
Báo cáo về các chiến dịch quảng cáo đầy đủ, tuy nhiên không chi tiết như tài khoản Facebook Ads Business | Báo cáo chi tiết, đầy đủ và trực quan nhất giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả chiến dịch dễ dàng |
Được hỗ trợ các tính năng cơ bản mà một tài khoản quảng cáo cần có | Có thể phân quyền cho nhiều người để chạy quảng cáo và hỗ trợ nhiều tính năng nâng cao cho tài khoản quảng cáo |
Như vậy, Bombot.vn đã trình bày toàn bộ thông tin về Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo từ A – Z. Bombot.vn chúc bạn sẽ thành công tự tạo ra tài khoản quảng cáo và chạy chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook thật hiệu quả!