7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả 2021

tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Trong kinh doanh, việc xác định và biết cách tìm kiếm khách hàng là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, mỗi người có nhu cầu khác nhau nên không phải ai cũng là khách hàng tiềm năng của bạn. Chính vì thế, việc xác định chính xác khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp bạn mới có thể tiếp cận chính xác và bán hàng hiệu quả.

Nhưng làm thế nào để biết cách tìm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp một cách thuận lợi, hãy theo dõi bài viết sau để nắm cho mình những bí kíp tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhé!

Khách hàng tiềm năng là gì? Tầm quan trọng của việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Khách hàng tiềm năng được hiểu là người mong muốn sở hữu hoặc có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ ở thời điểm hiện tại hoặc tương lai.

Khách hàng tiềm năng là những đối tượng chưa sẵn sàng tiếp nhận hoặc cần thời gian để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn rồi mới đi đến quyết định mua hàng.

Việc xác định rõ ràng và tìm kiếm khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí cho hoạt động tiếp thị, marketing nhờ vào việc tập trung nguồn lực vào đối tượng phù hợp. 

khách hàng tiềm năng la gì
Khách hàng tiềm năng là gì?

7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

Bất kì doanh nghiệp nào, dù sản phẩm có hay, có độc đáo đến mấy mà không có khách hàng mua thì cũng sẽ không thể tồn tại và phát triển. Chính vì vậy, khách hàng cũng như cách tìm kiếm khách hàng mới, khách hàng tiềm năng là bước vô cũng quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cần quan tâm tới. Dưới đây là một vài cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả:

Lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Bạn nên lập một kế hoạch càng chi tiết càng tốt. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn xác định được những đối tượng có khả năng mua hàng của bạn và ai trong số đó sẵn sàng chi tiền cho doanh nghiệp của mình nhất. Tiếp theo, hãy tìm hiểu cách thức để khách hàng có thể tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Đặt mình vào vị trí khách hàng để thấu hiểu họ cần gì, muốn gì, từ đó xây dựng và cải thiện kế hoạch của doanh nghiệp mình.

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Tận dụng mối quan hệ cá nhân

Đây là cách đơn giản và dễ dàng thực hiện. Tận dụng mối quan hệ từ bạn bè, người quen để giới thiệu sản phẩm dịch vụ bạn đang cung cấp hoặc giới thiệu đến những người có thể biết ai đó đang có nhu cầu về sản phẩm của bạn.

Bạn cũng có thể chia sẻ với người thân, bạn bè, đồng nghiệp… cho họ biết đối tượng tiềm năng bạn đang hướng đến, họ có thể giúp bạn.

Tận dụng mạng xã hội

Thời đại 4.0 hiện nay, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính là có thể tìm kiếm thông tin về những đối tượng mình hướng đến. Facebook, Zalo là nơi có rất nhiều hội nhóm, cho phép kết nối những người quan tâm về cũng chủ đề. Nơi đó bạn có thể trao đổi mọi thứ, mọi chủ đề liên quan giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả. Bạn chỉ cần tìm kiếm và tham gia những nhóm quan tâm về lĩnh vực bạn đang quan tâm để chia sẻ khéo léo thông tin hữu ích và thái độ nhiệt tình. Chắc chắn, các hội nhóm sẽ là kênh tốt để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, có rất nhiều nhóm trên facebook, zalo nên thông tin dễ bị ảo, bị loãng, hãy tìm kiếm có chọn lọc nhé.

làm sao để tìm kiếm khách hàng
Tận dụng mạng xã hội

Tham gia các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm….

Đây là nơi tạo cho bạn nhiều bất ngờ với các cơ hội lớn vì bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng với số lượng không hề nhỏ. Ưu điểm lớn nhất của kênh này là bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, bạn sẽ hiểu khách hàng hơn, từ đó đưa ra các chiến lược hợp lý. Nào, hãy nhanh tay liên lạc với ban tổ chức sự kiện và chuẩn bị cho gian hàng của bạn thật lung linh, hoành tráng để thu hút nhiều khách hàng hơn nhé!

Sử dụng Email Marketing để thu hút khách hàng tiềm năng

Hiện nay, email quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Dùng email marketing là hình thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng được rất nhiều bạn sử dụng.

Email của khách hàng đến từ việc họ đăng ký nhận thông báo khuyến mãi qua email khi khách hàng truy cập vào website của bạn. Sau khi có email của khách hàng, hãy gửi lời chào cũng với chương trình khuyến mãi, voucher giảm giá… để gửi đến khách hàng của mình.Khách hàng đọc những nội dung email đấy, nếu nó thực sự hữu ích và phù hợp, khách hàng sẽ liên hệ lại với doanh nghiệp bạn.

quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Sử dụng email marketing

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua điện thoại – Telesales

Với các ngành như bất động sản, bảo hiểm, ngân hàng… thì đây là phương pháp khá phổ biến. Thông qua việc trò chuyện, bạn có thể xác định nhanh chóng đối tượng đó có thể trở thành khách hàng của doanh nghiệp mình không. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả khả thi trong việc tìm kiếm khách hàng, bạn phải có danh sách data chất lượng.

công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua điện thoại – Telesales

Nghiên cứu và học hỏi từ đối thủ

Người xưa có câu, Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, kinh doanh cũng vậy, bạn cần hiểu rõ, đối thủ của bạn tại sao thành công và học hỏi từ đối thủ của mình.

Bạn cần phân tích và nhìn nhận vấn đề: họ sử dụng cách thức nào, quảng cáo ở đâu, họ có điểm gì mới lạ, họ tạo được mối quan hệ như thế nào để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Từ đó, xem xét, lựa chọn và ứng dụng các cách để phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp mình. Hãy nhớ rằng, tiếp thu có chọn lọc, tránh bắt chước, rập khuôn dẫn đến thất bại không đáng có.
Trên đây là toàn bộ nội dung về 7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả 2021. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích đến bạn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình. Hãy theo dõi Bombot, chúng mình sẽ trở lại với nhiều nội dung hay và hấp dẫn hơn nữa.

Mọi thông tin và thắc mắc, các bạn có thể liên hệ trực tiếp Facebook Fanpage BomBot.vn – Gửi tin an toàn để được hỗ trợ nhé!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *