Bỏ túi các cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả ra nghìn đơn

cách đăng bài bán hàng

Nhiều nhà bán hàng vẫn còn lầm tưởng rằng đăng bài bán hàng trên Facebook đơn giản là đăng các status như các bài viết thông thường khác. Vì vậy, đã vô tình bỏ qua rất nhiều tính năng Facebook hỗ trợ để giúp người bán làm nổi bật bài đăng bán hàng của mình, từ đó thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Hãy cùng Bombot.vn tìm hiểu về Các cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả và giúp người bán ra thật nhiều đơn nhé!

Tổng hợp các cách đăng bài bán hàng trên Facebook thu hút và hiệu quả

Cách đăng bài bán hàng trên facebook cá nhân nổi bật

Bán hàng ở Facebook cá nhân là một trong các hình thức bán hàng được nhiều người dùng Facebook sử dụng nhất hiện nay. Có thể điểm qua một số lý do khiến hình thức này trở nên thông dụng như sau:

  • Thuật toán của Facebook thường ưu tiên hiển thị các bài viết ở tài khoản cá nhân hơn là những bài viết trên các fanpage hoặc group cộng đồng.
  • Dễ dàng tiếp cận và có nhiều cơ hội tương tác với khách hàng bằng tài khoản cá nhân mà không gặp nhiều hạn chế về chính sách Facebook
  • Không tốn nhiều chi phí khi quản lý tài khoản cá nhân
  •  Tự do trong các khâu bán hàng, thanh toán, giao hàng mà không chịu sự chi phối của bên thứ ba nào

Trước đây, bán hàng trên facebook cá nhân chỉ đơn thuần là đăng các status kèm hình ảnh và thông tin mô tả. Còn bây giờ, Facebook đã cho ra mắt Bật tính năng bán hàng cho mỗi bài viết để hỗ trợ người bán thu hút khách hàng của mình.

Nguyên tắc hoạt động của tính năng này là khi bạn đăng bài viết bao gồm các từ khóa như giá, khuyến mãi, ưu đãi,… Facebook sẽ mặc định đây là các bài viết bán hàng. Từ đó, bài đăng của bạn sẽ trở nên nổi bật và tiếp cận được nhiều khách hàng.

Bạn có thể thực hiện bật tính năng bán hàng cho bài viết của mình bằng các bước sau:

  • Bước 1: Đăng 1 bài viết có nội dung là Price: 1$. Ở đây, Price: 1$ chính là từ khóa để Facebook quét qua bài đăng của bạn. Sau đó, bạn hãy cài đặt đăng bài ở chế độ Chỉ mình tôi và click vào nút Đăng bài viết.
  • Bước 2: Lúc này, Facebook sẽ hiển thị một thông báo bên dưới bài đăng của bạn là: “Bật tính năng bán hàng cho bài viết này để thu hút thêm sự quan tâm và dễ dàng đăng lên nhiều nhóm hơn”.
  • Bước 3: Chỉnh sửa thông tin bài đăng phù hợp với mục đích của bạn. Bạn cần mô tả đầy đủ thông tin về sản phẩm, giá, hình ảnh minh họa,… để khách hàng sẽ nắm rõ sản phẩm của bạn. Sau đó, bạn nhấn Lưu lại để lưu bài viết của mình.
  • Bước 4: Bạn chỉnh sửa chế độ xem về Công khai và Đăng bài.

Cách đăng sản phẩm bán hàng trên Facebook Fanpage

Bán hàng trên Facebook Fanpage không còn xa lạ với bất kỳ người bán nào. Tuy nhiên, bạn có biết Facebook đã có tính năng Cửa hàng để cho phép người bán đăng bán sản phẩm dành riêng cho trang của mình? 

Tính năng Cửa hàng trên fanpage sẽ giúp người bán:

  • Dễ dàng kiểm kê, quản lý hàng hóa: Bởi vì mỗi sản phẩm khi được đăng lên đều sẽ có giao diện quản lý riêng biệt
  • Tăng trải nghiệm mua hàng cho người mua: Các sản phẩm đều có danh mục thông tin chi tiết để khách hàng nắm bắt rõ thông tin trước khi mua. 
  • Mọi trạng thái của hàng hóa, tình trạng mua bán sẽ đều được cập nhật trong giao diện Cửa hàng để người mua biết rõ.

Để đăng sản phẩm bán hàng lên trang của bạn, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Kích hoạt lại tính năng Cửa hàng trên page do Facebook đã mặc định ẩn đi tính năng này. Bằng cách vào Cài đặt, tìm và nhấn “Mẫu và Tab” và chọn bật Cửa hàng
  • Bước 2: Thêm tab Cửa hàng vào trang của bạn
  • Bước 3: Sau khi thiết lập mục Cửa hàng trên trang của bạn, bạn bắt đầu đăng sản phẩm bằng cách nhấn vào Thêm sản phẩm
  • Bước 4: Lúc này hiển thị giao diện để bạn nhập tất cả thông tin của sản phẩm, hình ảnh, tên sản phẩm, giá bán, mô tả tình trạng hàng. Bạn thiết lập chuẩn như trong ảnh là được. Cuối cùng nhấn Add Product bên dưới để đăng sản phẩm.
  • Bước 5: Bạn chờ thông báo Facebook duyệt và đăng sản phẩm của bạn lên. Khi khách truy cập vào trang của bạn thì sẽ nhìn thấy hình ảnh sản phẩm, và chọn mua sản phẩm khi nhấn vào nút Mua

Ngoài ra bạn cũng có thể đăng bộ sưu tập các sản phẩm lên Cửa hàng như sau:

  • Bước 6: Chúng ta tiếp tục thực hiện việc đăng sản phẩm khác. Ngoài việc đăng sản phẩm kiểu đơn lẻ, bạn có thể tạo bộ sưu tập sản phẩm, bằng cách nhấn vào Thêm bộ sưu tập
  • Bước 7: Chuyển sang giao diện khác nhấn tiếp vào Thêm bộ sưu tập. Lúc này bạn đặt tên cho bộ sưu tập sản phẩm, rồi nhấn Thêm sản phẩm và chọn những sản phẩm đã đăng lên để đưa vào bộ sưu tập này. Cuối cùng nhấn Lưu là xong.

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook Marketplace

Nếu đối tượng khách hàng bạn đang nhắm đến là những người ở gần địa phương của bạn thì  bạn không thể bỏ qua hình thức bán hàng trên Marketplace của Facebook. Theo đó, Facebook Marketplace là nơi cho phép khách hàng tìm kiếm sản phẩm và thấy được các mặt hàng tương tự đang được rao bán gần đây., thông qua những bộ lọc mặt hàng mà họ muốn tìm.

Bạn có thể đăng bài bán hàng trên Facebook Marketplace bằng cách làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Tại giao diện của trang Facebook cá nhân, bạn nhấn vào mục bán hàng Marketplace ở thanh menu bên trái
  • Bước 2: Facebook sẽ chuyển sang giao diện của Marketplace, tại đây bạn nhấn vào mục Tạo bài niêm yết mới và chọn danh mục thuộc về mặt hàng của bạn để đăng bán sản phẩm
  • Bước 3: Lúc này hiển thị giao diện để chúng ta nhập nội dung món hàng cần bán. Nếu cần chỉnh sửa lại thì nhấn Lưu bản nháp, nếu muốn đăng bán ngay thì nhấn Tiếp
  • Bước 4: Các sản phẩm khi bạn đăng lên đều được mặc định xuất hiện trên Marketplace. Nếu bạn muốn đăng thêm lên Bảng tin cá nhân thì tích chọn. Cuối cùng nhấn nút Đăng để bán hàng trên Facebook cá nhân
  • Bước 5: Như vậy bạn đã đăng xong sản phẩm của mình lên Marketplace. Bạn có thể tùy chọn chỉnh sửa bài đăng hoặc xóa đăng bán sản phẩm của mình.

Lưu ý: Nếu bạn muốn xem lại sản phẩm của mình trên Marketplace, bạn nhấn trở lại vào giao diện chính của Facebook Marketplace, sau đó nhập tên đầy đủ sản phẩm mà bạn đã đăng bán tại khung tìm kiếm

Cách đăng bài bán hàng trên Group Facebook hiệu quả, ra đơn

Group Facebook là nơi diễn ra các hoạt động bán hàng sôi nổi nhất và được rất nhiều người bán chọn để rao bán sản phẩm của mình. Có thể kể đến các lý do khiến việc bán hàng trên các hội nhóm trở nên nhộn nhịp như vậy là vì:

  • Dễ thực hiện, tốn ít thời gian: Bạn chỉ đơn giản tìm kiếm các group phù hợp, tham gia và đăng các bài bán hàng
  • Tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu chính các thành viên của group
  • Hiệu quả bán hàng sẽ tăng cao khi có hiệu ứng “Chốt đơn” trên bài post của bạn

Cách để bạn đăng bài bán hàng trên Group Facebook cũng rất đơn giản, bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm các hội nhóm phù hợp với ngành nghề kinh doanh của mình. Ví dụ: Nếu bạn bán các mặt hàng nông sản, có thể tìm kiếm group bằng các từ khóa như Chợ nông sản, chợ mua bán,…
  • Bước 2: Mỗi nhóm sẽ có tính năng đăng bài dành cho các thành viên. Bạn vào phần Thảo luận, sau đó chọn mục Tạo bài viết 
  • Bước 3: Điền nội dung về sản phẩm bạn muốn bán, tải lên cá video, hình ảnh minh họa cho sản phẩm để thu hút người xem. Cuối cùng, bạn nhấn Đăng bài.

Lưu ý: Sử dụng hình ảnh để đăng bài bán hàng trên Group Facebook sẽ thường thu hút được nhiều tương tác hơn so với chỉ đăng status bán hàng hình thường.

Cần lưu ý gì khi đăng bài bán hàng trên Facebook?

Để đạt được các hiệu quả khi đăng bàn bán hàng trên Facebook, bạn cần phải chú ý đến các vấn đề sau đây:

  • Hãy chú ý ảnh đại diện của bạn: Avatar sẽ quyết định 90% sự tin tưởng của khách hàng dành cho bạn. Nếu bạn bán hàng ở trang cá nhân, hãy sử dụng ảnh thật của mình. Nếu bạn bán hàng ở trang Facebook, hãy sử dụng logo thương hiệu để tăng sự uy tín cho bạn. Tuyệt đối không sử dụng ảnh đại diện ảo hoặc những hình ảnh gây phản cảm khi bán hàng.
  • Hãy tập trung vào việc chia sẻ các thông tin hữu ích của sản phẩm, đừng chỉ sử dụng các từ ngữ thúc đẩy bán hàng trong nội dung bài post của bạn.
  • Nên sử dụng hình ảnh phù hợp, nổi bật khi đăng bài bán hàng để khách hàng biết được bạn đang bán gì, thuộc ngành hàng nào mỗi khi vào xem trang cá nhân hoặc fanpage của bạn

Như vậy, Bombot.vn đã hướng dẫn bạn Các cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả ra nghìn đơn. Hãy luôn nhớ rằng bài viết bán hàng sẽ thật sự hấp dẫn nếu bạn truyền tải đúng tất cả lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng của bạn. Bombot.vn chúc bạn sẽ áp dụng thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *