Facebook hiện là nơi dừng chân quen thuộc của không ít doanh nghiệp. Qua Facebook, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được khách hàng của mình, biết được khách hàng đang quan tâm những gì…. Tuy nhiên, không phải Fanpage Facebook nào cũng có nhiều người quan tâm, biết đến.. Vậy, doanh nghiệp cần làm gì để fanpage của mình được nhiều người biết đến hơn, cách tăng lượt theo dõi trên fanpage như thế nào? Hãy cùng Bombot.vn tham khảo bài viết này nhé!
Trước hết, ta cùng tìm hiểu lượt theo dõi trên fanpage là gì và tại sao chúng ta nên tăng lượt theo dõi trên fanpage nhé!
NỘI DUNG
Lượt theo dõi trên fanpage là gì?
Lượt theo dõi trên fanpage đây là những người dùng facebook nhấn Theo dõi fanpage của bạn. Những người dùng này sẽ thấy những hoạt động mà fanpage chia sẻ công khai trên bảng tin của họ.
Tại sao chúng ta nên tăng lượt theo dõi trên fanpage?
Bởi vì, một Fanpage có số lượng lượt theo dõi lớn thì lượt tương tác (like – share – comment) cũng lớn. Khi đó, bài viết của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người và Facebook sẽ đề xuất hiển thị nhiều lần, nhiều nơi khác nữa. Càng nhiều người biết đến thì tỷ lệ quan tâm, hình ảnh thương hiệu được nhiều người biết tới hơn. Thêm vào đó, số lượng người theo dõi cũng là một tiêu chí để đo lường sự tin tưởng của khách hàng. Việc tăng lượt theo dõi trên fanpage có lợi rất nhiều trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.
Tổng hợp cách tăng lượt theo dõi trên fanpage nhanh chóng và hiệu quả
Tăng lượt theo dõi trên Fanpage mang lại cho doanh nghiệp khá nhiều lợi ích. Tuy nhiên, một số lượng không nhỏ các doanh nghiệp vẫn còn đang loay hoay trong việc này. Để giải quyết đề này, Bombot gợi ý cho doanh nghiệp bạn một số cách, hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây nhé!
Đầu tư vào hình ảnh
Một hình ảnh sắc nét, bố cục rõ ràng, nội dung dễ hiểu sẽ khiến người theo dõi thích thú. Thêm vào đó, nên sử dụng các hình ảnh liên quan với nội dung bạn đăng tải.
Bạn cũng nên đăng ảnh vào album để khách hàng có thể dễ dàng xem các nội dung, các ảnh có nội dung tương tự. Một số nghiên cứu cho thấy việc đăng album cũng sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận với người dùng (so với việc đăng hình đơn lẻ).
Một số công cụ thiết kế ảnh miễn phí như:
- Canva
- Snaps
- Fotor
- Crello
- Visme,…
Đầu tư về nội dung
Một trong những lý do phổ biến khi người dùng Facebook không theo dõi fanpage của bạn đó là nội dung chưa đáp ứng được với mong muốn của họ. Vì thế, chúng ta cần đầu tư vào nội dung bài đăng và xây dựng chiến lược để phát triển lâu dài.
Doanh nghiệp xác định rõ tệp khách hàng mục tiêu của mình từ đó xây dựng nội dung bài viết phù hợp. Không chỉ giới thiệu về sản phẩm mà còn cung cấp kiến thức, thông tin cho khách hàng.
Ví dụ, đối với mảng thời trang, Fanpage có thể chia sẻ thêm cách phối màu trang phục, lưu ý khi chọn trang phục khi đi phỏng vấn; một số lưu ý khi mặc vest…
Ngoài ra, doanh nghiệp của bạn có thể chia sẻ một số nội dung mà người dùng Facebook quan tâm:
- Chia sẻ mẹo vặt, tips hay trong cuộc sống.
- Chia sẻ câu chuyện trong quá trình học tập, sinh hoạt.
- Thông tin về sức khỏe,…
Tương tác với fanpage khác
Điều này nghĩa là bạn sử dụng fanpage của doanh nghiệp mình tương tác (like – share – comment) ở fanpage khác. Khi đó, người dùng comment ở Fanpage đó sẽ thấy được fanpage của bạn, có thể sẽ click xem thử và thích fanpage của bạn.
Lưu ý:
- Nội dung comment của bạn cần văn minh, lịch sự và có thêm chút hài hước. Như vậy, sẽ được các khách hàng thấy và quan tâm
- Lựa chọn các fanpage có lượng tương tác nhất định thì mục đích của chúng ta mới thành hiện thực
Quảng cáo facebook fanpage qua các mạng xã hội khác
Bạn có thể thu hút lượng theo dõi đến fanpage trên các kênh mạng xã hội khác như YouTube, Instagram, Twitter,…. Bạn có thể dẫn link, tạo QR code trên các kênh này để nhiều người tìm thấy Fanpage của bạn.
Tạo minigame, giveaway
Tổ chức minigame, giveaway là cách tăng lượt theo dõi trên fanpage nhanh chóng. Cách này sẽ tăng sự phấn khích và thu hút loạt người dùng facebook theo dõi trang.
Sự hấp dẫn của giải thưởng là lý do quan trọng nhất để họ theo dõi trang. Sau đó, bạn cần làm tốt nội dung, hình ảnh, họ sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Tối ưu thông tin trang
Điền thông tin trang một cách đầy đủ và chi tiết. Đây cũng là một tiêu chí để người dùng facebook kiểm tra độ xác thực và tin tưởng. Có thể liên kết tới Facebook cá nhân của bạn để tạo uy tín với khách hàng.
Tạo tin khuyến mãi
Tạo các tin khuyến mãi cho khách hàng vừa giúp bạn duy trì những người theo dõi cũ đồng thời tiếp cận, tăng những người theo dõi mới hiệu quả. Các tin khuyến mãi về ngày lễ, Giáng sinh, khai trương, sinh nhật doanh nghiệp… cũng là cơ hội để khách hàng có thêm những món đồ mới.
Phân tích Facebook Audience Insights thường xuyên
Facebook Audience Insights có thể xem được độ tuôi, hoạt động, thời gian tương tác khi ở fanpage giúp doanh nghiệp xây dựng fanpage tốt hơn.
Hãy thường xuyên vào Facebook Audience Insights và phân tích nó, xem thử đâu là nội dung được tương tác, quan tâm với khách hàng của bạn. Tìm bài đăng có lượng tương tác cao nhất và xây dựng nội dung tương tự để chia sẻ đến khách hàng.
Phân tích đối thủ cạnh tranh, từ đó tham khảo để điều chỉnh trang Fanpage của mình
Đối thủ cạnh tranh của chúng ta có lượt theo dõi, tương tác khủng, cớ sao ta không thử phân tích và học hỏi những điều mới, điều hay từ họ. Họ đăng những hình ảnh gì? Nội dung như thế nào? Đăng vào mấy giờ? Tương tác với khách hàng như thế nào? Điều này không có nghĩa rằng chúng ta sao chép y hệt cách làm của Fanpage đối thủ, chúng ta học hỏi từ họ để xây dựng Fanpage của mình tốt hơn, hoàn thiện hơn.
Tạo video viral
Người dùng Facebook thích tiếp cận với nội dung được thể hiện qua video. Video bao gồm những thông tin, có nhạc, hình ảnh minh họa. Những video hay, mang tính chia sẻ, mang tính viral, mang những thông tin được cập nhật… sẽ được người dùng tương tác mạnh. Người xem thấy thú vị, họ sẽ chia sẻ về trang cá nhân của mình, gắn thẻ những người bạn của họ để cùng thưởng thức. Thế nên, đây là cách tiếp cận tệp khách hàng hiệu quả.
Video của bạn nhận được càng nhiều lượt xem, bạn sẽ nhận được thêm những lượt theo dõi mới vì họ mong sẽ được xem những nội dung thú vị này. Để thu hút lượt theo dõi mới, bạn cần xây dựng thương hiệu của mình cũng như nội dung trong mỗi video.
Đăng bài, chia sẻ lên các Group
Đây là cách làm rất hiệu quả để tăng lượt theo dõi của fanpage. Để làm được điều này, trước hết ta cần đầu tư vào nội dung và hình ảnh. Sau đó, tìm những nhóm có mối quan tâm tương tự fanpage của bạn, đăng bài/chia sẻ nó vào nhóm. Những nội dung nhận được sự quan tâm sẽ kéo về một lượng người theo dõi đáng kể.
Mời bạn bè trên trang cá nhân theo dõi fanpage
Cách này đơn giản, phổ biến, ai cũng có thể thực hiện được. Hãy gửi lời mời đến người thân, bạn bè trên facebook của mình. Mỗi tài khoản cá nhân có thể mời tất cả bạn bè của mình Thích Fanpage. Những người được mời, nếu như fanpage có nội dung họ quan tâm, họ sẽ đồng ý Thích. Đây là một cách tăng lượt theo dõi dễ dàng và là lợi thế cho những tài khoản full 5000 bạn bè.
Tích hợp fanpage vào website
Lượt Thích bắt đầu nguồn từ website số lượng khá khiêm tốn nhưng có chất lượng cực kì cao. Khi khách hàng truy cập vào website tức họ đã có sự quan tâm rất lớn đối với sản phẩm của bạn. Họ theo dõi bạn trên facebook, tức là họ muốn cập nhật thường xuyên, hiểu thêm về sản phẩm đó.
- Sử dụng hashtag
Hashtag được xem là một mũi tên trúng 2 đích, hashtag không chỉ giúp làm nổi bật nội dung chính, từ khóa chính mà bạn muốn truyền đạt. Hơn thế nữa, doanh nghiệp có thể dễ dàng dẫn đến các bài viết liên quan khác đặt cùng 1 hashtag.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Một trong những cách tăng lượt theo dõi trên fanpage là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Sử dụng các từ khóa liên quan trong tiêu đề, trong bài viết nhằm tăng chất lượng và lượng truy cập vào trang web.
Tương tác với khách hàng, thường xuyên trả lời bình luận
Với những bài đăng thú vị, chia sẻ thông tin sản phẩm, khách hàng sẽ nhắn tin, comment để hỏi thêm thông tin. Việc bạn tương tác với khách hàng, trả lời khách hàng kịp thời, đúng lúc sẽ giúp khách hàng có thiện cảm, cảm giác mình được quan tâm hơn. Hơn thế nữa, khi comment tương tác, bạn bè của khách hàng có thể thấy hoạt động bình luận này, giúp doanh nghiệp kéo thêm một khách hàng trong tương lai.
Tối ưu hóa thời gian đăng bài
Để tăng lượt theo dõi trên fanpage, doanh nghiệp nên tối ưu hóa thời gian đăng bài. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần hiểu rõ tệp khách hàng mục tiêu của mình, khảo sát khoảng thời gian phù hợp với nội dung chia sẻ. Ví dụ, nội dung mang tính chia sẻ thì đăng lúc 9 giờ sáng, nội dung hài hước, giải trí thì đăng lúc 8 giờ tối chẳng hạn.
Lưu ý: Không đăng quá nhiều bài trong ngày. Thay vào đó, tập trung đầu tư vào chất lượng nội dung và hình ảnh.
Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng – Influencer
Bạn nên suy nghĩ về việc hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng. Họ có một sức hút nhất định, có lượng người theo dõi tương đối lớn. Việc mời Influencer thường có chi phí thấp hơn so với việc mời những người nổi tiếng.
Khi 2 bên hợp tác, hãy yêu cầu các Influencer chia sẻ bài đăng trên Facebook, gắn thẻ trang Fanpage của doanh nghiệp của bạn. Theo cách này, những người quan tâm đến sản phẩm của bạn sẽ click vào fanpage và theo dõi bạn nhiều hơn.
Quảng cáo trên Facebook
Không ít doanh nghiệp lựa chọn cách này để tăng tương tác, tăng lượt theo dõi fanpage. Cách này có ưu điểm là đúng mục tiêu nhưng cần có kỹ thuật để sử dụng hiệu quả.
Trên đây là 19 cách tăng lượt theo dõi trên fanpage nhanh chóng và hiệu quả. Bombot hy vọng, qua bài viết sẽ giúp ích được cho doanh nghiệp bạn để tăng uy tín trên mạng xã hội. Hãy cùng theo dõi Bombot.vn, chúng mình sẽ trở lại với những nội dung hay và hấp dẫn hơn nữa.