Cách chốt đơn hàng trên facebook cho nhân viên bán hàng cực hiệu quả

cách chốt đơn hàng trên facebook

Cách chốt đơn hàng trên facebook là một công việc không thể thiếu khi bán hàng online. Có thể mọi người nghĩ rằng đây là công việc dễ dàng, nhưng thực tế, đây là nhiệm vụ khó khăn, nó đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm, cũng như sự duyên dáng, khéo léo. Nếu bạn đang loay hoay để tìm ra cách chốt đơn trên facebook hiệu quả, thì bài này được viết ra để phục vụ điều đó. Cùng Bombot theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Cách chốt đơn hàng trên Facebook và những điều cần chuẩn bị

Để việc chốt đơn diễn ra một cách nhanh chóng, thuận lợi, bạn nên chuẩn bị một số câu hỏi về sản phẩm mà khách hàng có thể hỏi như:

  • Sản phẩm có thành phần là gì? Có đảm bảo chất lượng sản phẩm không?
  • Sản phẩm giá bao nhiêu?
  • Có được COD (Cash On Delivery) – thanh toán khi nhận hàng không?
  • Phí ship là bao nhiêu? Mua nhiều có được miễn phí ship không?
  • Có chính sách đổi trả hàng không?
  • Cách sử dụng sản phẩm này như thế nào?
  • ……..

Trên đây là một số câu hỏi thường gặp mà khách hàng quan tâm. Bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình câu trả lời cho những câu hỏi trên. Bạn cũng có thể đào tạo chatbot để tự động trả lời để tiết kiệm thời gian. Thêm một lưu ý nữa, mỗi ngành hàng sẽ có đặc trưng khác nhau, bạn nên linh hoạt với ngành hàng kinh doanh của mình vậy nên cách chốt đơn hàng trên facebook cũng nên phù hợp với phong cách mà doanh nghiệp đang hướng tới.

cách chốt đơn hàng trên facebook
Bạn cần chuẩn bị những gì?

Kịch bản chốt đơn hàng trên Facebook

Khi bán hàng trên Facebook hay bất cứ mạng xã hội nào khác, bạn sẽ có thể gặp 2 loại kịch bản sau: khách comment trực tiếp trên bài viết hoặc khách inbox để đặt hàng. Như vậy, cách chốt đơn hàng trên facebook chúng ta có thể chia thành 2 nhóm kịch bản. Chúng ta cùng xem, ở mỗi trường hợp, bạn nên xử lý như thế nào nhé!

Khi khách hàng comment đặt hàng trên bài viết

Cách chốt đơn hàng trên facebook khi khách hàng comment

Trường hợp này thường xảy ra khi mặt hàng đó đã được cung cấp đầy đủ thông tin, giá cả rõ ràng. Khi đó, bạn chỉ cần xác định lại địa chỉ giao hàng, số điện thoại người nhận và xác nhận giá đơn hàng. Bạn hãy trả lời comment đó bằng lời cảm ơn và xác nhận đơn hàng. Tiếp theo, hãy gọi điện xác nhận lại một lần nữa rồi thực hiện các bước tiếp theo.

Còn đối với những người để lại một vài kí tự như dấu chấm, dấu hỏi hay những câu nói mơ hồ thì hãy chào hỏi họ và kèm theo câu “Anh/chị vui lòng check tin nhắn để shop tư vấn thêm ạ”, hoặc “Anh/chị vui lòng để lại số điện thoại để bộ phận chăm sóc khách hàng bên em tư vấn thêm ạ”. Và đừng quên cảm ơn khách hàng nhé. Theo cách này, nhiều khách hàng sẽ để lại số điện thoại hoặc liên hệ với bạn qua tin nhắn riêng.

Khi khách inbox vào Fanpage

Cách chốt đơn hàng trên facebook khi khách hàng inbox với fanpage

Cách này thường được nhiều người sử dụng vì họ không muốn thông tin của mình công khai trên bài viết. Ở trường hợp này, bạn cần phải trả lời tin nhắn càng nhanh càng tốt vì trong lúc chờ đợi, nhiệt tình của khách hàng càng giảm, họ có thể bỏ mặt hàng của bạn mà quay sang mua sản phẩm của đối thủ của bạn.

Để khắc phục điều này, bạn có thể cài tin nhắn tự động hoặc sử dụng chatbot để trả lời các vấn đề mà khách hàng hay hỏi. Lưu ý rằng, khi cài tin nhắn tự động hoặc chatbot, bạn cần tạo tin nhắn tư vấn phù hợp với ngành nghề và đúng trọng tâm nhé!

Đối với khách hàng cần tư vấn thêm về sản phẩm, trước tiên cần hiểu mối quan tâm của họ là gì: giá cả, chất lượng hay tiêu chí nào đó khác nữa. Sau đó, tư vấn cho họ về vấn đề họ quan tâm. Bạn cũng không nên cung cấp quá nhiều thông tin vì nó sẽ khiến khách hàng bị rối, họ không tìm được trọng tâm lợi ích học cần.

cách chốt đơn hàng trên facebook
Kịch bản chốt đơn hàng trên Facebook

Một vài mẫu câu chốt đơn hàng trên Facebook

Bombot gợi ý đến bạn một vài mẫu câu về cách chốt đơn hàng trên facebook và điều chỉnh tùy tình hình thực tế trò chuyện với khách hàng nữa nhé:

  • Anh/chị muốn đặt hàng luôn không ạ? Hôm nay là ngày cuối chương trình khuyến mãi của bên em rồi ạ.
  • Da, em xin chốt đơn hàng của anh/chị ạ. Đơn hàng gồm: (các sản phẩm + số lượng mỗi sản phẩm + giá tiền từng món). Tổng số tiền thanh toán là (số tiền). Anh/chị muốn chuyển khoản hay ship cod ạ?
  • Anh/chị vui lòng check inbox để bên em tư vấn kỹ hơn nhé!
  • Sản phẩm mà anh/chị quan tâm đang được khuyến mãi 25% và được tặng kèm quà tặng từ shop. Anh/chị có muốn đặt hàng luôn không ạ?

Một số bí kíp giúp bạn chỗ đơn hàng trên Facebook

Hiểu vấn đề mà khách hàng đang mắc phải

Bất kỳ vấn đề nào đi nữa, chỉ khi hiểu được vấn đề chúng ta mới tìm được cách giải quyết. Bán hàng cũng vậy, bạn hiểu được vấn đề mà khách hàng đang mắc phải thì mới có thể tư vấn và cho họ thấy những lợi ích mà mình cung cấp được. Nếu không, bạn sẽ dễ đi sai hướng, đưa ra những tính năng khách hàng không quan tâm và kết quả là một lời từ chối đến bạn.

Tập trung tư vấn khách hàng thay vì chốt đơn

Hãy là người bán hàng có tâm, đây là điều mà nhiều người mắc phải, đó là họ tạo cho khách hàng cảm giác họ đang ép mua sản phẩm. Nguyên nhân chủ yếu có thể là không biết cách nói chuyện, thôi thúc khách hàng chốt đơn, chốt số lượng, địa chỉ nhận hàng… mà quên mất rằng tư vấn để khách khách hàng tin tưởng và yên tâm khi mua sản phẩm.

Do đó, đừng quá tập trung vào việc chốt đơn mà nhiệt tình, khéo léo tư vấn cho khách hàng những thông tin cần thiết nhé. Khi đó, khách hàng sẽ cảm thấy họ cần mua sản phẩm của bạn, thậm chí là giới thiệu với người khác đến mua sản phẩm của bạn nữa.

Hãy lịch sự, tôn trọng khách hàng của mình

Có đôi khi, bạn tư vấn rất nhiệt tình, cung cấp đến khách hàng thông tin họ cần. Tuy nhiên, họ vẫn từ chối mua hàng của bạn. Trong tình huống này, hãy bình tĩnh và lịch sự nhé, biết đâu, trong quá trình bạn tư vấn, họ nhận ra sản phẩm của bạn chưa phù hợp với họ thì sao. Họ có thể từ chối bạn nhưng chắc chắn họ sẽ không quên được sự chu đáo, nhiệt tình của bạn đâu.

cách chốt đơn hiệu quả trên facebook
Một số bí kíp giúp bạn chỗ đơn hàng trên Facebook

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết Cách chốt đơn hàng trên facebook cho nhân viên bán hàng cực hiệu quả. Bombot mong rằng bài viết cung cấp đến bạn thông tin hữu ích. Hãy theo dõi Bombot nhé, chúng mình sẽ trở lại với nhiều nội dung hay và hấp dẫn hơn nữa.

Mọi thông tin và thắc mắc, các bạn có thể liên hệ trực tiếp Facebook Fanpage BomBot.vn – Gửi tin an toàn để được hỗ trợ nhé!!!