3 chính sách quảng cáo Facebook mới nhất Marketer phải biết!

chính sách quảng cáo facebook

Nếu bạn là một marketer và đang thực hiện các chiến dịch Facebook Ads thì phải nắm rõ các chính sách quảng cáo Facebook mới nhất này. Việc này sẽ giúp bạn lên được các quảng cáo thực sự phù hợp, đạt được hiệu quả cao và tránh các trường hợp bị từ chối quảng cáo hay bị khóa tài khoản quảng cáo.

Vậy Facebook có tổng cộng bao nhiêu chính sách quảng cáo và nội dung của nó là gì? Hãy cùng Bombot.vn tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

các từ vi phạm chính sách facebook

Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

Chính sách quảng cáo Facebook là bộ tổng hợp các tiêu chuẩn mà Facebook ban hành để quy định về những loại nội dung quảng cáo nào được cho phép và không được cho phép hoặc bị cấm.

Khi các nhà quảng cáo thực hiện các chiến dịch, mỗi loại quảng cáo đều từng bước được duyệt theo các chính sách quảng cáo của Facebook này.

Lưu ý: Đối với những trường hợp vi phạm thuộc các tiêu chuẩn sau:

  • Vi phạm Chính sách quảng cáo Facebook
  • Vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng Facebook
  • Vi phạm các Chính sách và Điều khoản khác của Facebook
  • Cố tình lách luật quảng cáo Facebook

Thì hậu quả có thể là tài khoản cá nhân, fanpage hoặc tài khoản quảng cáo của bạn bị hạn chế sử dụng hoặc thậm chí khóa vĩnh viễn.

Tổng hợp các chính sách quảng cáo của Facebook 2021

1. Chính sách quảng cáo về hình ảnh

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng sẽ quyết định liệu chiến dịch chạy quảng cáo Facebook của bạn có thành công hay không. Hình ảnh không chỉ phải đảm bảo thu hút khách hàng mà còn phải đảm bảo tuân thủ đúng chính sách quảng cáo Facebook.

Việc Facebook siết chặt chính sách quảng cáo về hình ảnh nhằm bảo vệ cộng đồng người dùng Facebook khỏi những hình ảnh truyền tải nội dung sai trái. Hãy cùng Bombot tìm hiểu tiếp những trường hợp hình ảnh nào sai phạm chính sách facebook để tránh mắc phải nhé!

Quảng cáo chứa hình ảnh so sánh Before – After

Các nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ như thẩm mỹ viện, spa, thuốc giảm cân,… thường sử dụng các hình ảnh so sánh Before – After để thu hút khách hàng thấy được công dụng thần kì của sản phẩm.

Tuy nhiên, theo các tiêu chuẩn cộng đồng của mình, Facebook cho rằng việc sử dụng các hình ảnh so sánh này sẽ gây ra các tác động xấu đến cộng đồng người dùng như cảm thấy bị bôi nhọ, đả kích vào vấn đề cá nhân,…

vi phạm chính sách quảng cáo facebook
Facebook nghiêm cấm quảng cáo sử dụng hình ảnh Before – After

Hình ảnh được gắn mác người lớn 18+

Facebook cấm tất cả quảng cáo chứa nội dung người lớn bao gồm ảnh khỏa thân, hình vẽ mô tả con người ở tư thế khiêu dâm hay gợi dục hoặc các hoạt động khêu gợi hay kích thích quá mức,…

Không chỉ Facebook mà hầu như tất cả các mạng xã hội đều cấm những nội dung này.

Vi phạm bản quyền thương hiệu về hình ảnh

Facebook yêu cầu nội dung quảng cáo không được vi phạm quyền thương hiệu về hình ảnh của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm:

  • Bản quyền;
  • Nhãn hiệu hàng hóa;
  • Quyền riêng tư;
  • Quyền công khai;
  • Các quyền cá nhân hay quyền sở hữu khác.

Facebook cấm các hình ảnh súng đạn, bạo lực

Chính sách quảng cáo của Facebook không cho phép bạn chạy các quảng cáo chứa các hình ảnh súng đạn, bạo lực, máu me, chết chóc,…

2. Chính sách quảng cáo về nội dung

Quảng cáo trên Facebook không được chứa bất kỳ nội dung nào liên quan đến các trường hợp sau:

  • Khai thác tình hình khủng hoảng hay các vấn đề xã hội hoặc chính trị gây tranh cãi cho mục đích thương mại;
  • Nội dung gây sốc, giật gân, mang tính kích động hoặc bạo lực quá mức;
  • Truyền tải các thông tin sai lệch, gây hiểu nhầm;
  • Chứa nội dung người lớn, 18+,…

3. Chính sách quảng cáo về video

Quảng cáo video trên Facebook phải tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

  • Không được sử dụng những thủ thuật gây phiền toái quá mức, chẳng hạn như màn hình nhấp nháy.
  • Chỉ được phép quảng cáo đoạn giới thiệu phim, chương trình truyền hình, đoạn giới thiệu trò chơi điện tử và nội dung tương tự khác dành cho đối tượng người lớn khi được Facebook cho phép trước.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo đầy đủ các chính sách quảng cáo Facebook ngay tại đây.

Phải làm gì nếu quảng cáo Facebook của bạn bị từ chối?

1. Tạo quảng cáo mới hoặc chỉnh sửa quảng cáo cũ của bạn

Nếu quảng cáo của bạn không được Facebook duyệt hay chấp nhận thì có khả năng quảng cáo đó đã vi phạm chính sách Facebook.

Trong trường hợp này, có 2 cách để giải quyết đó là:

  • Tạo một quảng cáo hoàn toàn mới khác và đề nghị Facebook duyệt lại.
  • Chỉnh sửa quảng cáo cũ của bạn và yêu cầu Facebook xét duyệt lần nữa.

Việc chỉnh sửa quảng cáo có thể dựa trên dữ liệu phân tích quảng cáo của bạn trong trình Quản lý quảng cáo của bạn.

Hoặc đơn giản hơn, để biết được chính xác những gì cần sửa cho mẫu quảng cáo này, bạn mở mail “Từ chối quảng cáo” được gửi từ Facebook để xem những lý do khiến Facebook không chấp nhận quảng cáo của bạn.

Lưu ý: Email nhận được các thông báo từ Facebook là email được liên kết trực tiếp với tài khoản quảng cáo của bạn. Nếu email thông báo không xuất hiện ở hộp thư chính, hãy kiểm tra thư mục Spam để theo dõi các thông báo của Facebook. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với các nhà quảng cáo trên Facebook.

chính sách quảng cáo của facebook
Thường xuyên theo dõi email để nhận thông báo từ Facebook

2. Kháng nghị quảng cáo không được phê duyệt

Đối với trường hợp bạn cho rằng quảng cáo của mình không vi phạm bất kì chính sách nào của Facebook hoặc cho rằng Facebook đang nhầm lẫn, bạn có thể gửi yêu cầu Facebook xem xét lại quyết định trong phần Chất lượng tài khoản.

Trên đây chính là toàn bộ nội dung về Chính sách quảng cáo Facebook mới nhất 2021 mà Bombot.vn muốn giới thiệu đến bạn. Hãy tìm hiểu và nắm vững các nguyên tắc này để tạo ra các chiến dịch quảng cáo trên Facebook thật sự thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *