Top 12 các hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả 2021

các hình thức quảng cáo trên facebook

Hiện nay, Facebook là thị trường tiềm năng hàng đầu để các doanh nghiệp lựa chọn kinh doanh bởi số người dùng khổng lồ của nó. Để khai thác tối đa thị trường này, các doanh nghiệp đều phải sử dụng các hình thức chạy quảng cáo để đạt được các mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. 

Vậy có bao giờ doanh nghiệp tự đặt câu hỏi có bao nhiêu các hình thức quảng cáo trên Facebook và hình thức nào phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay?

Để tìm được câu trả lời, hãy cùng Bombot.vn tìm hiểu ngay 12 loại quảng cáo Facebook sau đây nhé!

Facebook Leads Ads – Hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Doanh nghiệp B2B chắc sẽ không xa lạ gì với hình thức quảng cáo Facebook Leads này bởi khả năng thu thập thông tin hiệu quả của nó.

Facebook Leads Ads là hình thức quảng cáo được Facebook giới thiệu vào năm 2015 nhằm làm tăng trải nghiệm người dùng khi xem quảng cáo. Nếu như trước đây, để xem được các thông tin ưu đãi, quảng cáo sẽ dẫn người dùng đến một trang đích khác thì với Facebook Leads Ads, người dùng có thể xem thông tin trực tiếp ngay trên ứng dụng Facebook.

Cùng với loại quảng cáo này, bạn có thể dễ dàng thu thập được các loại thông tin khách hàng như email, số điện thoại, địa chỉ,… bằng các form khảo sát được thiết kế để hướng người dùng tự động điền thông tin ngay trên ứng dụng mà không phải chuyển hướng liên kết như các khảo sát thông thường khác.

các hình thức quảng cáo facebook
Quảng cáo Facebook Leads Ads thường được áp dụng

Dynamic Product Ads – Quảng cáo sản phẩm động

Dynamic Product Ads cũng là một trong các quảng cáo được nhiều doanh nghiệp sử dụng khi lựa chọn các loại hình quảng cáo trên Facebook. 

Với quảng cáo sản phẩm động, bạn có thể tự tạo cho riêng mình một danh mục với tất cả sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp mình kinh doanh. Sau đó, bất cứ khi nào người mua thể hiện có hứng thú với danh mục của bạn (tìm kiếm sản phầm, thêm vào giỏ hàng ở website,..) Facebook sẽ tự động tạo quảng cáo và tiếp cận đến khách hàng đó trên nhiều thiết bị như điện thoại, PC,..

Sử dụng quảng cáo sản phẩm động sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Cá nhân hóa dựa trên hành vi và sở thích của từng khách hàng để tự động cung cấp nội dung và quảng cáo phù hợp 
  • Tiết kiệm thời gian: Thay vì phải tạo thủ công hàng trăm nhóm quảng cáo cho từng sản phẩm thì Dynamic Product Ads giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian hơn hẳn bằng một danh mục chứa tất cả sản phẩm để tự động hiển thị
các hình thức chạy quảng cáo trên facebook
Dynamic Products Ads – Quảng cáo sản phẩm động

Carousel Ads – Quảng cáo băng chuyền

Nếu bạn đang kinh doanh trong các lĩnh vực như bất động sản, sự kiện, dịch vụ,.. thì Carousel Ads là loại quảng cáo Facebook mà bạn không thể bỏ qua!

Định dạng quảng cáo băng chuyền sẽ cho phép quảng cáo hiển thị 2 hoặc nhiều ảnh và/hoặc video trong cùng một quảng cáo, trong đó mỗi ảnh/video có tiêu đề, mô tả, liên kết và thông điệp kêu gọi hành động riêng. 

Điều này sẽ giúp quảng cáo tăng khả năng minh họa cùng với đó làm nổi bật nhiều sản phẩm được liên kết với các trang đích khác nhau giúp cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn và kích thích họ nhấp vào quảng cáo

các loại hình quảng cáo trên facebook
Quảng cáo băng chuyền – Carousel Ads

Feature Video Ads – Quảng cáo video đặc trưng

Các khảo sát cho thấy rằng có đến 74% người dùng thường xuyên xem video trên Facebook. Vì vậy mà Feature Video Ads được đánh giá là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất nhờ khả năng truyền tải nội dung sinh động của nó. 

Quảng cáo video đặc trưng sẽ giúp bạn:

  • Giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn theo một cách mới lạ: Sử dụng các video để mô tả tính năng sản phẩm hoặc kể một câu chuyện về thương hiệu của bạn
  • Thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức: tạo ra các quảng cáo các video ngắn (khoảng 15s) để thu hút khách hàng mục tiêu của riêng bạn
  • Gửi một thông điệp duy nhất: Mỗi video chỉ truyền tải một thông điệp duy nhất nhằm thuyết phục khách hàng click vào quảng cáo của bạn.
các hình thức quảng cáo online
Quảng cáo video đặc trưng với khả năng truyền tải nội dung sinh động

Abandoned Cart Ads – Quảng cáo thêm vào giỏ hàng

Có nhiều nghiên cứu đã cho thấy đến gần 70% người mua hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của mình nhưng lại không tiến hành thanh toán. Vậy phải làm thế nào để khách hàng tiếp tục bước hoàn tất thanh toán?

Hiểu được điều đó, Facebook đã cho ra mắt hình thức quảng cáo Abandoned Cart Ads nhằm giúp doanh nghiệp Remarketing lại những khách hàng đã có ý định mua hàng để khuyến khích họ truy cập vào giỏ hàng và ra quyết định mua hàng.

Quảng cáo thêm vào giỏ hàng sẽ giúp doanh nghiệp bạn giảm tỷ lệ rớt đơn hàng đáng kể!

các hình thức quảng cáo trên facebook
Quảng cáo thêm vào giỏ hàng kéo khách hàng về trang thanh toán

Domain Ads – Quảng cáo Click To Web Facebook

Đây là loại quảng cáo được nhiều doanh nghiệp chọn sử dụng nhằm tăng traffic cho website của mình. Nguyên tắc hoạt động của Domain Ads được hiểu là quảng cáo website được tích hợp với fanpage để hướng trực tiếp người dùng vào website hoặc page khi họ nhấp vào quảng cáo.

các hình thức quảng cáo trên facebook
Quảng cáo Domain Ads trên Facebook

So với các hình thức quảng cáo trên Facebook khác thì quảng cáo Domain khá dễ sử dụng và cũng rất tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nhược điểm của nó lại là chỉ hiển thị ở cột bên phải giao diện PC/Laptop và không hỗ trợ trên các thiết bị di động. 

Multi Products – Quảng cáo Click To Web Facebook

Giả sử chiến dịch quảng cáo của bạn cần đẩy mạnh truyền thông cho cùng lúc rất nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, bạn lại bị giới hạn bởi mỗi quảng cảo chỉ được chèn duy nhất một liên kết đến sản phẩm. Điều này sẽ gây khó khăn cho bạn để tạo ra nhiều quảng cáo cho từng sản phẩm và cũng làm đẩy mức chi phí lên rất cao cho doanh nghiệp.

Vì vậy, đó cũng là lý do Facebook cho ra mắt quảng cáo Multi Product Ads nhằm giúp bạn quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một quảng cáo. Mỗi một hình ảnh đều được gắn các mô tả, liên kết riêng cho từng sản phẩm giúp khách hàng nhận được đầy đủ thông tin. Từ đó, kích thích họ mua một hoặc nhiều sản phẩm trong quảng cáo và tăng doanh thu cho doanh nghiệp bạn cao vọt nhờ hình thức quảng cáo tiếp thị chéo này.

các hình thức quảng cáo trên facebook
Quảng cáo đa sản phẩm – Multi Products Ads

Event Responsive Ads – Quảng cáo sự kiện

Tổ chức các sự kiện, workshop, webinar,.. Là các phương pháp tiếp cận đến khách hàng nhanh nhất mà các doanh nghiệp áp dụng hiện nay. 

Với Event Responsive Ads. bạn có thể thiết lập những sự kiện khuyến mãi, các chương trình giao lưu riêng trên Facebook hoặc trên website của riêng bạn rồi tiến hành cài đặt quảng cáo sự kiện để dẫn người dùng về các trang này. 

Những chương trình hay sự kiện chỉ thực sự thành công khi càng nhiều người biết đến nó. Vì vậy  Event Responsive Ads chắc chắn là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook mà bạn phải cân nhắc khi khởi động các sự kiện cho doanh nghiệp.

các hình thức quảng cáo trên facebook
Thu hút nhiều người quan tâm bằng quảng cáo sự kiện

Page Like Ads – Quảng cáo kêu gọi “Thích trang”

Các doanh nghiệp có định hướng kinh doanh lâu dài trên Facebook thì đều xây dựng hệ thống ổn định và uy tín cho riêng mình thông qua một Fanpage. Fanpage bán hàng được xem như là bộ mặt của thương hiệu của doanh nghiệp. Bài toán đặt ra ở đây là khi mới hình thành fanpage, làm sao để có nhiều người biết đến nó, làm sao để page có nhiều lượt like và theo dõi?

Để giải quyết bài toán này, bạn có thể sử dụng quảng cáo Page Like của Facebook. Mẫu quảng cáo này sẽ chứa một liên kết dẫn về Fanpage của bạn cùng một nút “Thích trang” ở bên phải. Khi nhìn thấy quảng cáo này, người dùng có thể trực tiếp nhấn Like hoặc vào Fanpage của bạn để tìm hiểu.

các hình thức quảng cáo trên facebook
Tăng lượt thích trang nhờ Page Like Ads

Page Post Engagement – Quảng cáo bài viết

Page Post Engagement là hình thức quảng cáo Facebook nhằm tăng các tương tác cho bài viết trên fanpage, bao gồm lượt like, share hay comment,… Đồng thời, quảng cáo này còn có thể gián tiếp tăng lượng “fan cứng” cho fanpage của bạn.

Hơn thế nữa, bạn còn có thể thực hiện các chiến dịch remarketing hoặc chăm sóc khách hàng đã comment hoặc nhắn tin và quét số điện thoại những người đã tương tác với bài post của bạn.

các hình thức quảng cáo trên facebook
Tăng tương tác cho bài viết cùng Page Post Engagement Ads

App Install Ads – Quảng cáo cài đặt ứng dụng

Mẫu quảng cáo này được các doanh nghiệp sử dụng khi họ muốn tăng lượt download và cài đặt các ứng dụng trên điện thoại ( các apps trên Android, iOS,…)

Loại quảng cáo này hoạt động dựa trên nguyên tắc xác định xem thiết bị của người dùng có tương thích với ứng dụng không rồi đề xuất quảng cáo. Sau đó sẽ có 1 nút CTA như Use App hay Install now để kêu gọi người dùng nhấn vào quảng cáo để chuyển về trang cài đặt ứng dụng.

các hình thức quảng cáo trên facebook
Quảng cáo kêu gọi cài đặt ứng dụng – App Install Ads

Quảng cáo Offer Claim

Nếu bạn muốn tăng các mã mua hàng thì phải biết đến hình thức quảng cáo Offer Claim trên Facebook.

Loại quảng cáo này được sử dụng để bạn tặng các mã số mua hàng online cho member của doanh nghiệp mình trên Page. 

Với dạng quảng cáo Offer Claim, nút “ Get Offer” được đặt trên mẫu quảng cáo để tăng lượt người truy cập đăng kí nhận mã mua hàng, ưu đãi,… Facebook hiển thị cho bạn trên mỗi mẫu quảng cáo bao gồm tiêu đề chương trình ưu đãi, mô tả, thời gian diễn ra, số lượt người đã đăng kí cũng như tên Fanpage của bạn.

các hình thức quảng cáo trên facebook
Quảng cáo Offer Claim với nút Get Offer

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Bombot.vn về Top 12 các hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả 2021. Bombot hy vọng bạn sẽ lựa chọn được các hình thức quảng cáo trên Facebook phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp mình và gặt hái thành công sau các chiến dịch quảng cáo!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *