Remarketing Facebook là một trong những chiến thuật chăm sóc khách hàng cũ cực kì hiệu quả. Nếu sử dụng hiệu quả kênh tiếp thị lại này, doanh nghiệp của bạn có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu với một chi phí hợp lý. Để hiểu rõ hơn về cách chăm sóc khách hàng cũ qua Remarketing Facebook, hãy cùng Bombot tìm hiểu qua bài viết này nhé!
NỘI DUNG
Tầm quan trọng của chăm sóc khách hàng cũ
Khách hàng cũ là gì?
Khách hàng cũ là những khách hàng đã từng mua hay trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Hoặc khách hàng cũ còn được hiểu đến là những khách hàng đã từng tương tác, có tìm hiểu nhưng vẫn chưa mua và lướt qua doanh nghiệp.
Tại sao doanh nghiệp phải chăm sóc khách hàng cũ?
Chăm sóc khách hàng cũ là việc chúng ta duy trì quan hệ với khách hàng trong quá trình mua sản phẩm cũng như sau khi khách hàng không còn sử dụng sản phẩm đó nữa.
Chăm sóc khách hàng cũ được coi là “vũ khí quan trọng” để doanh nghiệp có thể tạo ra nguồn khách hàng trung thành; thu hút họ, biến họ thành khách hàng tiềm năng.
Và quan trọng hơn, việc chăm sóc khách hàng cũ có chi phí thấp hơn nhiều so với việc tiếp cận khách hàng mới, giúp doanh nghiệp chúng ta tối thiểu hóa chi phí marketing, quảng cáo.
Remarketing Facebook – Kỹ thuật Chăm sóc Khách hàng cũ hiệu quả nhất
Remarketing Facebook là gì?
Remarketing Facebook hiểu đơn giản là sử dụng quảng cáo Facebook để tiếp thị lại các thông điệp, các sản phẩm khác với tần suất phù hợp với nhóm người dùng nhất định dựa trên thông tin họ đã tương tác từ một cách nào đó trên Facebook của bạn.
Remarketing Facebook là công cụ hữu ích trong việc chăm sóc, làm ấm, kết nối những khách hàng cũ của doanh nghiệp.
Cần chuẩn bị gì để có thể chạy Remarketing Facebook
Để có thể chạy Remarketing Facebook, chúng ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:
- Tài khoản quảng cáo Facebook hay Fanpage
- Một blog/website (nếu có)
- Kiến thức về Pixel Facebook, định nghĩa, cách gắn và sử dụng và các chỉ số của Pixel Facebook
- Kiến thức về Custom Audience
- Công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook
- Và quan trọng nhất tất nhiên là một chiến lược chạy quảng cáo hay để quyết định chiến dịch có thành công hay không
Các cách Remarketing Facebook nổi bật hiện nay
Tương tác với khách hàng cũ thông qua Group Facebook
Đưa khách hàng cũ vào một Group Facebook chính là cách để doanh nghiệp có thể tạo nên một cộng đồng các khách hàng của riêng mình.
Thông qua kênh này, bạn có thể dễ dàng chủ động tiếp cận trực tiếp đến khách hàng. Sau đó, thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán hàng như cập nhật về các tính năng mới, truyền thông các chương trình khuyến mãi mới,.. để nuôi dưỡng và kích thích họ mua hàng lần nữa.
Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ có nhiều trải nghiệm hơn với kênh này bởi không chỉ họ có thể được chăm sóc bởi đội ngũ doanh nghiệp mà còn có thể trao đổi với cộng đồng những người cũng đã từng mua hàng, trải nghiệm như họ. Từ đó tạo được sự hài lòng, phấn khích cho họ, việc của bạn bây giờ chỉ là đánh giá các chiến lược phù hợp để upsell đến họ.
Quảng cáo Remarketing Facebook
Đây được xem một trong những hình thức Remarketing được sử dụng ưa chuộng nhất trên quảng cáo Facebook. Có thể hình dung cách thức hoạt động của hình thức quảng cáo này là doanh nghiệp sẽ chạy quảng cáo hướng đến các khách hàng mục tiêu. Họ là những người đã từng tương tác với website hoặc fanpage bán hàng của mình.
Nếu bạn đã có một website bán hàng riêng và có lượng truy cập ổn định, nó chắc chắn là nguồn tài nguyên dồi dào để bạn tận dụng chạy quảng cáo. Bằng cách gắn Pixel Facebook doanh nghiệp có thể tracking hoạt động của khách hàng trên website, từ đó, có được tệp khách hàng chất lượng để chạy quảng cáo Remarketing trên Facebook.
Nếu không có website bán hàng riêng, không sao cả, bạn vẫn có thể chạy quảng cáo Remarketing với tệp pixel từ Fanpage bán hàng.
Remarketing “0 đồng” thông qua Facebook Messenger
Facebook Messenger là một ứng dụng nhắn tin miễn phí nổi tiếng. Và nó cũng là một kênh tiềm năng để quảng cáo Remarketing với khách hàng cũ. Bạn chỉ đơn giản đẩy đi các thông điệp truyền thông của mình đến đúng đối tượng khách hàng và khai thác, thúc đẩy họ mua hàng lần nữa.
Chi phí rẻ, tiếp cận trực tiếp, phản hồi nhanh chóng – đó là những lợi ích đầu tiên có thể kể đến khi sử dụng kênh này để quảng cáo.
So sánh Ưu và nhược điểm của 3 hình thức Remarketing qua Facebook
Nhìn chung, 3 hình thức Remarketing trên Facebook này đều có những ưu và nhược điểm riêng để doanh nghiệp cân nhắc.
Hình thức Remarketing | Ưu điểm | Nhược điểm |
Tương tác với khách hàng cũ thông qua Group Facebook | Chi phí tối ưu nhất Quản lý chặt chẽ cộng đồng khách hàng | Mất thời gian để xây dựng group cộng đồng lớn |
Quảng cáo Remarketing Facebook | Tiếp cận đến nhiều khách hàng nhất Phổ biến, dễ sử dụng | Chi phí đắt đỏ Lượng khách hàng tương tác không tương xứng với số tiền bỏ ra |
Remarketing “0đ” thông qua Facebook Messenger | Chi phí rẻ Tiếp cận trực tiếp với khách hàng Công cụ dễ sử dụng | Có nguy cơ spam khách hàng nếu không có chiến lược gửi tin đúng đắn |
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công cụ hỗ trợ doanh nghiệp gửi tin Remarketing trên Facebook Fanpage, bạn có thể tham khảo Bombot.vn – Ứng dụng gửi tin nhắn hàng loạt và đăng ký dùng thử cũng rất hiệu quả.
Trên đây là một vài cách giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả. Bombot hy vọng có thể giúp các bạn chăm sóc khách hàng cũ tốt hơn, hiệu quả hơn; tối thiểu hóa chi phí Marketing, quảng cáo. Và cuối cùng, hãy cùng theo dõi Bombot nhé, Bombot sẽ trở lại với những chủ đề hấp dẫn, thú vị.