Top các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả

mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ

Chăm sóc khách hàng cũ bằng tin nhắn không còn xa lạ với các doanh nghiệp. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ và tiếp cận các khách hàng mới. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng viết được những nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng. Vậy, các marketer cần chú ý những gì để tạo được mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng hiệu quả, hãy cùng Bombot theo dõi thông tin dưới đây nhé!

Tại sao nên sử dụng mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ

Mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng là gì?

Các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng thông tin của người dùng (đã có lịch sử sử dụng sản phẩm) để gửi thông tin chăm sóc khách hàng. Những tin nhắn có các đặc điểm trên được gọi là tin nhắn chăm sóc khách hàng.

mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ
Mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả.

Tập hợp những tin nhắn thực tế, có khuôn mẫu, tình huống cụ thể, trong các ngành nghề… Các tin nhắn này được doanh nghiệp thu thập lại, nhằm đơn giản hóa quá trình chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn, được gọi là mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng.

Lợi ích của việc chăm sóc khách hàng cũ qua tin nhắn.

Chăm sóc khách hàng cũ qua tin nhắn hiện nay được rất nhiều các doanh nghiệp sử dụng. Vậy những lợi ích của việc chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn là gì, cũng Bombot.vn tìm hiểu nhé!

  • Chăm sóc khách hàng qua tin nhắn phù hợp với tất cả các ngành nghề kinh doanh.
  • Chi phí khi gửi tin nhắn thấp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản không hề nhỏ trong hoạt động Marketing.
  • Dễ dàng tiếp cận đến nhiều khách hàng do hành vi sử dụng điện thoại thông minh của họ ngày càng nhiều. Điều này khiến việc nhận và đọc tin nhắn thuận tiện hơn bao giờ hết.
  • Làm ấm lại mối quan hệ giữa khách hàng – doanh nghiệp, gợi nhắc khách hàng về những trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm. Vì bản thân khách hàng cũ, họ sẽ không nhớ mình đã từng mua sản phẩm lúc nào, mua tại cửa hàng nào… Việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng đồng thời sẽ nhắc nhở khách hàng mua lại sản phẩm.
các câu hỏi chăm sóc khách hàng cũ
Chăm sóc khách hàng cũ bằng tin nhắn.

Các lưu ý về nội dung tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ

Lưu ý về câu mở đầu

Ngày xưa, các cụ quan niệm rằng: “Miếng trầu là đầu câu chuyện”, thì ngày nay lời chào cũng có ý nghĩa tương tự. Chào như thế nào cho hay, cho lôi cuốn thì chúng ta cần lưu ý một vài ý sau:

Tiêu đề cần ngắn gọn

Nên đi vào trọng tâm nhưng vẫn phải đảm bảo thu hút để khách hàng đọc tiếp. Một số mẹo mà doanh nghiệp có thể sử dụng khi viết tiêu đề:

  • Tiêu đề không nên dài quá 60 ký tự (12-15 chữ);
  • Sử dụng các cụm từ: Bí mật, bí quyết, phương pháp, cách, hướng dẫn, hot nhất, TOP… gây tò mò, kích thích khách hàng đọc tiếp;
  • Sử dụng số (ví dụ TOP 3 công cụ Remarketing hiệu quả), với các tiêu đề chứa số, khách hàng sẽ ấn tượng, nắm bắt được số lượng nội dung chia sẻ dễ dàng hơn.

Sử dụng tên của khách hàng khi viết tin nhắn.

Việc sử dụng tên khách hàng sẽ giúp khách hàng có ấn tượng với tin nhắn bạn gửi hơn, ghi nhớ đến doanh nghiệp của bạn hơn vì đây là tin nhắn dành cho cá nhân, không phải gửi hàng loạt. Ví dụ “Chào chị Linh” sẽ gây ấn tượng hơn là “Chào bạn”.

Hãy sử dụng danh xưng

Như đã đề cập ở trên, danh xưng (anh, chị) sẽ giúp khách hàng cảm nhận được tin nhắn gửi đến là dành cho mình, đúng tên, đúng giới tính của mình, thiện cảm dành cho tin nhắn chăm sóc sẽ tăng.

Lưu ý về phần nội dung

Nội dung tin nhắn cần ngắn gọn, đi đúng trọng tâm, điều này sẽ giúp khách hàng nắm bắt được nhanh chóng nội dung tin nhắn, tiết kiệm thời gian.

kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ
Các lưu ý về nội dung tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ.

Giọng điệu trong tin nhắn cần thân thiện, hòa đồng đồng thời phải lịch sự, tôn trọng. Điều này sẽ khiến khách hàng thoải mái hơn khi đọc tin nhắn.

Hãy chọn thời gian gửi tin thông minh. Sẽ không có khách hàng nào mở tin nhắn lúc nửa đêm và cũng sẽ không có ai có tâm trí đọc hết tin nhắn khi công việc đang ngập đầu. Doanh nghiệp có thể khảo sát khoảng thời gian mà nhóm khách hàng của mình rảnh rỗi, thư giãn, khi đó việc mở, đọc tin nhắn của khách hàng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Lưu ý về sử dụng icon

Hiện nay, các icon rất được ưa chuộng. Bạn có thể thêm icon vào trong tin nhắn để giúp nội dung tin nhắn bớt khô khan. Ngoài ra, nó còn gây chú ý, tạo sự thân thiện với khách hàng.

Tuy nhiên, ta không nên lạm dụng icon, sử dụng quá nhiều, dàn trải icon trong tin nhắn. Việc lạm dụng này sẽ khiến tin nhắn quá dài, khách hàng không tập trung vào nội dung chính của tin nhắn.

Một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng icon:

  • Icon phải khớp với nội dung tin nhắn. Ví dụ, tin nhắn chăm sóc khách hàng với doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, thì nên sử dụng các icon về đồ ăn, hoa quả…
  • Nên thêm 2-3 icon vào đầu mỗi đoạn.
  • Thêm 2-3 icon sau lời giới thiệu, cảm ơn.
  • Đặc biệt, không nên lạm dụng icon.

Tham khảo các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả

Mẫu tin nhắn giới thiệu chương trình khuyến mãi

[Tên shop] đang có chương trình khuyến mãi mua 3 tặng 1 với toàn bộ sản phẩm tại cửa hàng từ (thời gian ưu đãi).[Danh xưng] [Tên khách hàng] ghé ngay cửa hàng tại chi nhánh gần nhất để nhận ưu đãi nhé!

Mẫu tin nhắn giao dịch (đơn hàng đã nhận)

Chào [danh xưng] [tên khách hàng], cảm ơn [danh xưng] đã đặt hàng của [tên shop]! [Tên shop] muốn nhắn đến [danh xưng] rằng đơn đặt hàng của [danh xưng] đang trên đường giao đến. Dưới đây là một vài sản phẩm khác từ [tên shop], [danh xưng] tham khảo tại đây nhé [đường link liên kết đến website].

Mẫu tin nhắn quảng cáo sản phẩm mới

Chào [danh xưng] [tên khách hàng], [tên cửa hàng] vừa mới ra mắt sản phẩm mới. Nhân dịp khai trương, [tên thương hiệu] gửi đến [danh xưng] mã khuyến mãi lên đến 500.000 đồng.  Nhập mã code abcxyz để được hưởng ưu đãi [danh xưng] nhé!

nghệ thuật chăm sóc khách hàng cũ
Tham khảo một số mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ.

Trên đây là chia sẻ về các lưu ý khi chăm sóc khách hàng cũ bằng tin nhắn. Bombot.vn rất hy vọng có thể giúp doanh nghiệp trong việc tạo tin nhắn sao cho thu hút, hấp dẫn. Cuối cùng, hãy cùng theo dõi Bombot.vn với những topic thú vị khác nữa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *